Cần Thơ sẵn sàng cho Giải vô địch các CLB JuJitsu quốc gia năm 2024

08/04/2024 - 15:05

Giải vô địch các CLB JuJitsu quốc gia năm 2024 do Liên đoàn JuJitsu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 14-4 đến ngày 22-4 tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ. Ðây là môn thể thao phát triển tại Cần Thơ thời gian gần đây, nhưng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đam mê võ thuật.

A A

Các võ sinh thi đấu tại Giải JuJitsu TET Super Fight lần 2 năm 2023 tại Cần Thơ.

Những ngày qua, Thạch Diệu Huyền cùng với các đồng đội trong đội tuyển JuJitsu Cần Thơ nỗ lực tập luyện, hoàn thành giáo án được chuẩn bị cho giải vô địch JuJitsu quốc gia lần đầu tiên tổ chức trên sân nhà. Thời tiết oi bức càng làm tăng thêm sức nóng tại nhà tập võ của đội tuyển JuJitsu tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ, nhưng Diệu Huyền cùng các võ sĩ vẫn siêng năng luyện tập hăng say. Diệu Huyền nói: “Tập luyện thời gian này có hơi vất vả, nhưng tất cả anh chị em trong đội đều rất vui, nóng lòng chờ ngày tranh tài tại giải”.

Diệu Huyền là nữ VÐV của đội tuyển Karate Cần Thơ chuyển sang thi đấu JuJitsu hơn 2 năm qua, từng giành HCV nội dung Fighting hạng cân 48kg tại Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Diều Huyền cùng với Trần Trung Tín, Ðào Thị Như Quỳnh là những niềm hy vọng của đội tuyển JuJitsu Cần Thơ tại giải đấu sắp tới. Ðây là những VÐV từng đoạt HCV Ðại hội Thể thao toàn quốc và HCB tại giải vô địch quốc gia ở Bình Dương năm 2023.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, các VÐV trong đội tuyển JuJitsu Cần Thơ tập luyện thường xuyên nhiều tháng qua, bởi phần đông lực lượng này là những VÐV từ Karate và Judo chuyển qua. Các võ sĩ Karate chuyển qua JuJitsu thì tập luyện đánh nội dung Fighting, còn từ Judo thì chuyển qua tập nội dung Newaza NoGi. Các VÐV sẽ có chuyến tập huấn ở TP Hồ Chí Minh khoảng 1 tuần trước khi vào giải.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, hơn 300 VÐV của 18 đoàn trong cả nước đăng ký tham gia tranh tài tại giải ở Cần Thơ. Các VÐV thi đấu các nội dung Newaza NoGi, Duo - Show, Fighting và Contact. Với vai trò chủ nhà, đoàn Cần Thơ tham gia giải với 10 VÐV thi đấu 2 nội dung Fighting và Contact. Vì là môn thể thao mới phát triển tại Cần Thơ, mục tiêu của đội chủ nhà chủ yếu là cọ xát, học hỏi. Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Ðây là giải JuJitsu quốc gia đầu tiên Cần Thơ đăng cai. Vì vậy, giải đấu này là cơ hội để các VÐV tiếp tục trải nghiệm, nâng cao trình độ và các HLV có điều kiện học hỏi, đánh giá lực lượng đối thủ để có sự chuẩn bị cho Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2026 tại TP Hồ Chí Minh”. Tuy không đặt nặng thành tích tại giải này, nhưng chỉ tiêu của thầy và trò đội tuyển JuJitsu Cần Thơ là 1 HCV, 2 HCÐ.

Với việc phối hợp với Liên đoàn JuJitsu Việt Nam tổ chức Giải vô địch các CLB JuJitsu quốc gia năm 2024, Cần Thơ cho thấy sự nỗ lực trong gầy dựng và phát triển bộ môn JuJitsu tại địa phương. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ, nói: “Các HLV cần quan tâm, động viên tư tưởng tinh thần VÐV Cần Thơ để các em tham gia thi đấu tốt tại giải lần này. Vì đây là môn mới của Cần Thơ, nên chưa hiểu rõ lực lượng của các địa phương khác, ngược lại Cần Thơ cũng là một ẩn số của các đơn vị. Các VÐV cần nỗ lực thi đấu hết sức mình để đạt được kết quả tốt nhất, quan trọng là đánh giá được năng lực của lực lượng VÐV hiện tại để có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Mục tiêu xa hơn là làm sao để JuJitsu trở thành môn có cơ hội tranh chấp huy chương ở các giải đấu thời gian tới”.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)