Cần Thơ: Trao 120 phần quà tặng nạn nhân chất độc da cam, người khó khăn

27/01/2022 - 09:33

Ngày 26-1, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình "Xuân ấm áp – lan tỏa yêu thương", thăm hỏi và tặng quà đối tượng có hoàn cảnh khó khăn là thanh niên dân tộc, tôn giáo và nạn nhân chất độc da cam.

A A

Tặng quà Tết cho một đối tượng nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, Đoàn đã trao tặng 120 phần quà trị giá hơn 300.000 đồng/suất, gồm gạo, trứng, một số nhu yếu phẩm khác.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ Trần Việt Tuấn, món quà tuy nhỏ như chứa đựng nhiều tâm huyết, tình yêu thương của tuổi trẻ Tây Đô. Để đảm bảo trao đúng đối tượng, đơn vị đã kết hợp với Đoàn Thanh niên Hội Nạn nhân chất độc da cam, các quận, huyện để rà soát, lập danh sách người nhận. Đoàn làm việc cũng đến tận nhà trao quà cho các gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam gặp trở ngại trong việc đi lại. Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến khi tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, trong bối cảnh khó khăn này, Tuổi trẻ thành phố Cần Thơ sẽ triển khai hoạt động một cách linh hoạt với mục tiêu "không ai bị bỏ lại phía sau".

Nhận được quà tặng, bà Trần Thị Hương, 59 tuổi, xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, xúc động bày tỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà không mua sắm gì cho dịp Tết. Món quà lần này rất thiết thực, ý nghĩa đối với gia đình bà Hương trong những ngày Tết đến, Xuân về, đặc biệt là với người con 25 tuổi bị nhiễm chất độc da cam. 

Bế theo con mới 17 tháng tuổi đi cùng để nhận hỗ trợ lần này, chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (20 tuổi) chia sẻ, gia đình chị thuộc diện cận nghèo, thu nhập của chồng chỉ ở mức hơn 4 triệu đồng/tháng. Để có thể chăm lo cho con nhỏ, gia đình chị đã phải cố gắng tiết kiệm rất nhiều. Món quà là sự hỗ trợ rất lớn trong dịp Tết với gia đình chị Ngọc.

Trao tặng các nhu yếu phẩm đến các đối tượng khó khăn là thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: TTXVN phát

Với mục tiêu giúp mọi người đều được vui Xuân, đón năm mới, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành đoàn Cần Thơ dự kiến trao khoảng 1.000 phần quà Tết cho các đối tượng là đoàn viên tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên, công nhân và thanh niên tôn giáo, dân tộc; mỗi phần quà trị giá từ 250-300 nghìn đồng.

Về công tác chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam, thời gian tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố dự kiến vận động đạt hơn 4.700 suất quà và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo - Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Theo TRUNG KIÊN (TTXVN)