Câu lạc bộ Đồng Tháp nỗ lực cho mục tiêu trụ hạng

02/11/2023 - 15:17

Sau khi giành quyền thăng hạng thi đấu Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, Câu lạc bộ (CLB) Đồng Tháp đã tập trung chuẩn bị lực lượng, tổ chức huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật cho mùa giải mới. Tuy nhiên, qua 2 vòng đấu đầu tiên, Đội bóng Đất Sen hồng thi đấu chưa đạt kỳ vọng với mục tiêu trụ hạng.

A A

Cầu thủ Câu lạc bộ Đồng Tháp (bên phải) trong trận đấu với Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng

Mùa giải 2023, CLB Đồng Tháp với lực lượng nòng cốt là những cầu thủ như: Công Thành, Thiện Chí, Minh Trọng, Vũ Linh, Công Minh, Hữu Nghĩa, Nhựt Huy, Nhật Trường... đã thi đấu xuất sắc tại Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia khi thắng 7, hòa 2 ở vòng loại bảng B. Kế đến, đội chủ sân Cao Lãnh vượt qua Trẻ Đà Nẵng với tỷ số 6-5 trên loạt sút luân lưu 11m trong trận bán kết và giành vé thăng hạng.

Với quyết tâm trụ hạng Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, Ban lãnh đạo CLB Đồng Tháp bổ nhiệm ông Bùi Văn Đông làm Huấn luyện viên Trưởng, còn Phan Thanh Bình có vai trò trợ lý huấn luyện viên. Về mặt lực lượng, đội bóng vẫn giữ nguyên bộ khung là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Đồng Tháp thi đấu khá thành công của mùa giải trước. Đồng thời ký hợp đồng thêm một số cầu thủ có chuyên môn, kinh nghiệm ở các tuyến hậu vệ, tiền vệ để cùng đồng hành với các cầu thủ trẻ. Sau khi hoàn thiện lực lượng, CLB Đồng Tháp triển khai công tác huấn luyện, rà soát đội hình, lối chơi hướng đến hành trình đầy thử thách trong mùa giải mới. Tuy nhiên, CLB Đồng Tháp gặp khó trong cả 2 trận đấu đầu mùa giải. Tại vòng 1 làm khách trên sân CLB Đồng Nai, các cầu thủ CLB Đồng Tháp thất thủ 0-1. Đến vòng 2, dù được chơi tại sân nhà Cao Lãnh, nhưng Đội bóng Đất Sen hồng tiếp tục thua 0-2 trước CLB SHB Đà Nẵng - ứng cử viên vô địch của giải.

Có thể thấy, trong 2 trận đấu vừa qua, CLB Đồng Tháp chưa thể hiện được nhiều sự khác biệt về chiến thuật so với mùa giải trước. Khu trung tuyến thiếu cầu thủ có khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi. Khả năng phối hợp của các cầu thủ Đất Sen hồng đạt hiệu quả chưa cao nên không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm cho đối phương. Trong khi hàng thủ còn lúng túng trong tổ chức phòng ngự, nhất là các tình huống chống bóng bổng. Đó là lý do, qua 180 phút thi đấu, các chân sút của CLB Đồng Tháp chưa ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới 3 bàn. Thua trận thứ 2 liên tiếp, CLB Đồng Tháp tạm xếp áp chót bảng xếp hạng.

Theo Ban huấn luyện CLB Đồng Tháp, đội hình của CLB còn rất trẻ, đa số là nhóm cầu thủ U19, U21 nên cần thêm thời gian bắt nhịp với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp như Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Mặt khác, những cầu thủ mới chuyển đến chưa hòa nhập tốt cùng đồng đội và lối chơi chung của tập thể. Những ngày tới, toàn đội phải nỗ lực để khắc phục những hạn chế, quyết tâm thi đấu tốt trong từng trận, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ...

Vòng đấu thứ 3, CLB Đồng Tháp sẽ được nghỉ, trước khi có cuộc tiếp đón CLB Hòa Bình trên sân nhà Cao Lãnh tại vòng 4 vào ngày 5/11. Dù CLB Đồng Tháp đang khởi đầu mùa giải 2023 - 2024 không như mong muốn, nhưng người hâm mộ Đội bóng Đất Sen hồng vẫn giữ niềm tin và kỳ vọng các cầu thủ sẽ sớm cải thiện thành tích trong những vòng đấu tới. Có mặt tại sân vận động Cao Lãnh cổ vũ CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng, ông Nguyễn Hồng Hân (SN 1956) ngụ phường Hòa Thuận, TP Cao Lãnh, chia sẻ: “Mùa giải 2023 - 2024, tôi rất vui mừng khi CLB Đồng Tháp được trở lại thi đấu tại Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Do vậy, tôi sắp xếp thời gian đến sân vận động Cao Lãnh để cổ vũ cho các cầu thủ đội bóng quê hương. Dù hôm nay, CLB Đồng Tháp đã thua, nhưng tôi cảm nhận được sự nỗ lực, quyết tâm thi đấu của các cầu thủ. Sắp tới, tôi hy vọng toàn đội sẽ đoàn kết, thi đấu đạt kết quả tốt...”.

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024 có sự tham dự của 11 CLB gồm: PVF - Công an Nhân dân, Hòa Bình, Phú Thọ, Phù Đổng, Huế, SHB Đà Nẵng, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai và Đồng Tháp. Các CLB thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi và về) tính điểm xếp hạng. CLB vô địch sẽ chiếm suất thăng hạng V.League mùa 2024 - 2025; CLB xếp thứ Nhì thi đấu trận “play - off” với đội xếp thứ 13 của V.League 2023 - 2024 để xác định suất còn lại thi đấu ở V.League mùa 2024 - 2025. Trong khi đó, đội xếp chót bảng Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024 sẽ xuống chơi ở hạng Nhì mùa giải 2024 - 2025.

Theo LÊ THANH (Báo Đồng Tháp)