Câu lạc bộ Đồng Tháp quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng

10/05/2023 - 15:00

Những ngày qua, Ban huấn luyện (BHL) và các cầu thủ Câu lạc bộ (CLB) Đồng Tháp đã tích cực tập luyện, thi đấu tập huấn chuẩn bị cho Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2023 sẽ khai mạc vào ngày 24/5. Với lực lượng gồm các cầu thủ giàu kinh nghiệm và lứa trẻ U19, U21 trưởng thành từ “lò” đào tạo bóng đá Đồng Tháp, đội bóng Đất Sen hồng quyết tâm thi đấu tốt ở mùa giải mới, hướng đến mục tiêu sớm đưa CLB trở lại giải hạng Nhất Quốc gia...

A A

Lực lượng nòng cốt của Câu lạc bộ Đồng Tháp thi đấu Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2023

CLB Đồng Tháp thi đấu đạt kết quả không tốt và rớt từ hạng Nhất Quốc gia xuống thi đấu ở giải hạng Nhì vào cuối mùa năm 2020. Sau mùa giải năm 2021 bị hủy vì dịch Covid-19, năm 2022, CLB Đồng Tháp chỉ xếp thứ 4 tại giải hạng Nhì Quốc gia nên không thể giành vé lên thăng hạng. Đây là thành tích không đáp ứng kỳ vọng của CLB được xem là giàu truyền thống bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với lịch sử từng 2 lần lên ngôi vô địch Quốc gia vào năm 1989 và năm 1996.

Trong năm 2023, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, CLB Đồng Tháp quyết tâm sớm trở lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp. Để thực hiện cho mục tiêu này, nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm được triệu tập về cùng CLB Đồng Tháp “chinh chiến” ở giải hạng Nhì sắp tới. Tiền đạo Công Thành trở lại “mái nhà xưa” sau 2 năm chơi cho TP Hồ Chí Minh tại V.League. Tiền vệ Thiện Chí cũng chia tay CLB Cần Thơ sau khi kết thúc giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022 để về khoác áo cho đội bóng xứ Sen hồng.

Ngoài ra, hậu vệ Minh Trọng đang cùng U22 Việt Nam thi đấu SEA Games 32 tại Campuchia cũng có tên trong danh sách CLB Đồng Tháp ở mùa giải mới. Cùng lứa với Minh Trọng còn có thủ thành Nhật Trường, trung vệ Nhựt Huy, tiền vệ Công Minh và tiền đạo Vũ Linh đều là những gương mặt xuất sắc của “lò” đào tạo bóng đá Đồng Tháp. Bên cạnh đó là nhóm trẻ lứa U19, đã khẳng định được tài năng khi thường xuyên góp mặt ở các Vòng chung kết giải bóng đá Quốc gia những năm qua.

Lực lượng kết hợp giữa các cá nhân có kinh nghiệm, chuyên môn là tiền đề để bóng đá Đồng Tháp kỳ vọng vào một sự trở lại trong thời gian tới. Hiện thực hóa tham vọng đó, CLB Đồng Tháp tiếp tục tin tưởng cựu danh thủ Phan Thanh Bình với vai trò Huấn luyện viên (HLV) trưởng. Sớm ổn định nhân sự từ cầu thủ đến đội ngũ BHL, CLB Đồng Tháp bắt đầu kế hoạch tập luyện cho mùa giải mới ngay từ đầu tháng 2/2023. HLV trưởng Phan Thanh Bình, cùng các cộng sự tổ chức cho các cầu thủ thực hiện giáo án huấn luyện để tăng cường thể lực, làm quen sơ đồ chiến thuật mới và nâng cao khả năng phối hợp, gắn kết trong thi đấu.

Tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và BHL thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới, CLB Đồng Tháp đã tham dự giải đấu tập huấn Chí Thành Cup năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh. Từ ngày 8 - 17/3/2023, Đội bóng Đất Sen hồng cùng tranh tài với 6 đội bóng thuộc giải hạng Nhất, hạng Nhì Quốc gia gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Gia Định, Vĩnh Long, Đồng Nai và Trẻ An Giang. Ở giải đấu này, CLB Đồng Tháp đã thi đấu xuất sắc và giành ngôi Á quân. Đây là tín hiệu đáng mừng để BHL và các cầu thủ tự tin hơn trước khi bước vào những vòng đấu của Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2023.

HLV Phan Thanh Bình - CLB Đồng Tháp, cho biết: “Sau gần 3 tháng huấn luyện, hiện tại, các cầu thủ đang trong giai đoạn giảm khối lượng tập luyện, duy trì thể lực và tính toán điểm rơi phong độ. BHL yêu cầu cầu thủ thực hiện những bài tập nâng cao khả năng chơi, kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ, ban bật nhanh, hiệu quả và làm quen với nhịp độ thi đấu khi giải đã cận kề. Về mục tiêu của CLB Đồng Tháp, cá nhân tôi, cùng BHL và các cầu thủ sẽ thể hiện quyết tâm cao nhất trong từng trận đấu, hướng đến mục tiêu nhanh chóng đưa bóng đá tỉnh nhà trở lại giải hạng Nhất Quốc gia...”.

Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2023 có sự tham dự của 14 đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt trên sân nhà và sân khách từ ngày 24/5 - 5/8/2023. Bảng A gồm các đội: Gama Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Luxury Hạ Long, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam. CLB Đồng Tháp nằm cùng bảng B với các đội: Trẻ TP Hồ Chí Minh, Gia Định, Đồng Nai, Tiền Giang, Dugong Kiên Giang và Vĩnh Long. 4 đội xếp hạng Nhất và Nhì tại 2 bảng được chia thành 2 cặp đấu ở Vòng chung kết, thi đấu từ ngày 13 - 16/8/2023. 2 đội thắng ở Vòng chung kết giành vé lên chơi giải hạng Nhất mùa giải 2024. 2 đội thua thi đấu chọn ra đội thắng để đá play-off với đội xếp thứ 10 tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023 tranh suất còn lại tham dự giải hạng Nhất năm sau.

Theo LÊ THANH (Báo Đồng Tháp)