Cầu mây Sóc Trăng: Thành công ở giải đầu năm

17/03/2022 - 13:57

Với sự cố gắng, quyết tâm cao, ban huấn luyện, huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) cầu mây tỉnh Sóc Trăng đã thi đấu thành công, với 1 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng (vượt chỉ tiêu huy chương đề ra) tại Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây quốc gia năm 2022 diễn ra trên sân nhà.

A A

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng diễn ra Giải vô địch các câu lạc bộ cầu mây quốc gia, có sự góp mặt của hơn 140 VĐV đến từ 9 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV tham gia tranh tài ở 6 bộ huy chương gồm: đội tuyển 4 nam, đội tuyển 4 nữ, đội tuyển 3 nam, đội tuyển 3 nữ, đội tuyển đôi nam và đội tuyển đôi nữ.

Pha tấn công của tuyển cầu mây nam Sóc Trăng (áo vàng). Ảnh: PON LƯ

HLV Dương Hoài Tâm - tuyển cầu mây nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Sau khi tỉnh Sóc Trăng trở thành "vùng xanh", các em tập trung trở lại trung tâm để tăng cường tập luyện thể lực và chiến thuật thi đấu. Điều đáng vui mừng hơn, khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà, các em VĐV đã thể hiện tốt bản lĩnh của mình, tâm lý thoải mái từ vòng loại đến trận chung kết và đã thành công khi giành ngôi vô địch nội dung đội tuyển 4 nam, do công các VĐV như: Thạch Ngọc, Nguyễn Hoàng Khang, Châu Hận và Trang Phước Thạnh…”.

Những năm gần đây, cầu mây là một trong những môn thể thao thành tích cao “mũi nhọn” trong công tác tuyển chọn đào tạo các VĐV tài năng và luôn thi đấu thành công, giữ vững thành tích của mình tại các đấu trường quốc gia, các giải đấu khu vực Đông Nam Á và quốc tế. VĐV Thạch Ngọc - tuyển cầu mây tỉnh cùng đồng đội góp được tấm HCV cho đoàn thể thao tỉnh nhà phấn khởi cho biết: “Dù do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công tác tập luyện gặp không ít khó khăn, nhưng lúc nào chúng tôi cũng đều cố gắng thi đấu thật tốt. Khi giành được tấm huy chương danh giá đầu tiên, đồng đội chúng tôi rất vui mừng, thi đấu ở các nội dung sau cảm thấy nhẹ nhàng hơn”.

Tuyển cầu mây Sóc Trăng hiện đang đào tạo cho gần 40 VĐV, đặc biệt có 1 VĐV và 1 HLV đã và đang tập trung vào đội tuyển cầu mây quốc gia chuẩn bị tham gia SEA Games 31 được tổ chức tại sân nhà Việt Nam vào tháng 5-2022 tới. Theo kế hoạch, mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra năm 2022, nếu không ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tuyển Sóc Trăng tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới như: Giải vô địch bãi biển quốc gia, tổ chức vào tháng 6 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa); Giải trẻ vào tháng 7 tại Thừa Thiên - Huế; Giải các đội tuyển xuất sắc toàn quốc và Giải đại hội thể thao toàn quốc.

Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu mây Việt Nam Lê Thanh Sơn cho biết: “Sự thành công của giải lần này chính là được sự quan tâm nhiệt tình của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế Sóc Trăng. Các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện test nhanh cho các VĐV và HLV về tham dự giải. Những VĐV test nhanh có kết quả dương tính thì cho test lại PCR và cho vào khu cách ly, khi nào âm tính các VĐV được vào sân thi đấu trở lại. Đối với giải đấu năm nay, cuộc cạnh tranh huy chương của các VĐV khá quyết liệt. Hy vọng năm tới, Sóc Trăng sẽ là đơn vị tiếp tục đăng cai tổ chức giải đấu này”.

Theo Báo Sóc Trăng