Chăm lo cho công nhân lao động không về quê ăn Tết

25/01/2022 - 08:27

Chiều 24-1, Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ đã tổ chức thăm hỏi và trao quà Tết đến công nhân lao động tại Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ, không về quê dịp này. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an”.

A A

Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ trao tặng quà cho các công nhân không về quê ăn Tết. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng 89 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, được trích từ nguồn kinh phí Công đoàn, cùng 89 thùng sữa được gửi tặng từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nestle Việt Nam thông qua Quỹ Tấm lòng Vàng báo Lao Động.

Tại buổi thăm và tặng quà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ Lê Thị Sương Mai gửi lời chúc sức khỏe đến các công nhân không về quê ăn Tết; động viên, đánh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp và công nhân đã cố gắng vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn, những phần quà Tết được trao có thể giúp các công nhân có một “mùa xuân ấm áp".

Ông Nguyễn Phúc Như, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ cùng nhà tài trợ đã quan tâm và gửi tặng những phần quà đầy ý nghĩa đến công nhân lao động tại Công ty. 

Ông Như cũng cho biết: thời gian qua, Công đoàn công ty cũng đã tiến hành chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động. Những lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, giúp họ vượt qua khó khăn.

Chị Lê Thị Hồng Mai, một công nhân lao động được nhận quà lần này chia sẻ: Dịch bệnh khó khăn, nhưng sự quan tâm này giúp những lao động không về quê ăn Tết như chị và các công nhân cảm thấy ấm lòng và được an ủi phần nào. Bước sang năm mới, chị mong muốn dịch bệnh sẽ qua đi, mọi người đều trở về cuộc sống bình thường mới, bắt đầu lại cuộc sống mới ấm no và hạnh phúc.

Theo TRUNG KIÊN (TTXVN)