Công chức, viên chức Đồng Tháp không được mặc quần jeans đi làm

03/11/2021 - 09:09

Công chức, viên chức Đồng Tháp phải mặc quần áo kín đáo, không được mặc quần jeans, áo thun không ve cổ đi làm.

A A

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quy tắc ứng xử của người làm trong các cơ quan Nhà nước, với nhiều quy định nhằm chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, viên chức của tỉnh; trong đó có quy định về trang phục.

Cụ thể, khi làm việc tại công sở và trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ, các công chức, viên chức phải mặc trang phục công sở lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu và không được mặc quần jean.

“Trang phục phải phù hợp với tính chất công việc, đặc thù của ngành và thuần phong, mỹ tục của dân tộc (quần, áo kín đáo, không được mặc quần jeans, áo thun không ve cổ). Khuyến khích nữ công chức, viên chức mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ Hai hàng tuần, hội nghị hoặc các dịp đặc biệt của ngành. Đối với ngành, lĩnh vực có trang phục riêng thì thực hiện theo quy định riêng của ngành”, văn bản của UBND tỉnh Đồng Tháp nêu.

Bện cạnh đó, bản quy tắc ứng xử mà UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành cũng yêu cầu công chức, viên chức không được lên mạng xã hội, đeo tai nghe, mở nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử trong giờ làm việc...

Theo TÔ TIẾN (VTC NEWS)