Dịp Tết Nguyên đán 2024: Du khách đến Tiền Giang tăng cao

16/02/2024 - 16:11

Dịp Tết Nguyên đán 2024, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thu hút đông đảo du khách đến tham quan. So với Tết Nguyên đán năm 2023, tết năm nay, du khách đến tỉnh tăng cao.

A A

CÁC ĐIỂM DU LỊCH HÚT KHÁCH

Ghi nhận tại các huyện phía Tây, khách du lịch đến đây vào các ngày tết phần lớn là khách quốc tế. Theo Điểm du lịch Chín Thương (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy), khách du lịch đến đây trong những ngày đầu năm chủ yếu là khách nước ngoài. Điểm chủ yếu đón khách lẻ, ít có khách đặt trước.

Du khách đến tham quan tại Khu du lịch biển Tân Thành.

Còn tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè), dịp Tết Nguyên đán năm 2024, các nhà cổ cũng thu hút khá đông du khách, chủ yếu là khách quốc tế. Ghi nhận tại Điểm du lịch Nhà cổ Ba Đức, dịp Tết Nguyên đán năm nay, cơ sở đón hơn 3.000 lượt khách, trong đó phần lớn khách nước ngoài. Trong những ngày tới, điểm du lịch dự kiến sẽ tiếp tục đón thêm nhiều đoàn khách đã đặt lịch trước.

Theo thống kê của Bến tàu du lịch Cái Bè, dịp tết (từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 tết), bến tàu đón 1.478 khách/199 đoàn, trong đó có 1.314 khách quốc tế. Lượng khách này tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Tại huyện Châu Thành, dịp tết này, Điểm du lịch sinh thái Long Hưng (xã Long Hưng, huyện Châu Thành) đã đón được hơn 300 lượt khách đến tham quan. Theo anh Nguyễn Thành Phương, chủ Điểm du lịch sinh thái Long Hưng, năm nay, điểm du lịch trang trí thêm nhiều tiểu cảnh, vườn hoa nên khách đến tham quan khá thích thú. Điểm du lịch còn tổ chức du lịch kết hợp với kinh doanh nhà hàng nên khách có nhiều lựa chọn khi đến đây.

TP. Mỹ Tho là trung tâm du lịch của Tiền Giang nên trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có rất đông du khách đến tham quan. Trong đó, cù lao Thới Sơn là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Ghi nhận tại cù lao Thới Sơn (TP. Mỹ Tho), có đông du khách đến tham quan, du lịch và tăng cao so với ngày thường.

Chị Trần Thị Anh Thư (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tranh thủ thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, tôi đưa các con về Tiền Giang để chơi; trước là để thăm người thân, sau là để tham quan, thưởng lãm một số điểm du lịch. Sau vài năm quay lại, tôi thấy Tiền Giang có nhiều điểm du lịch đẹp và hấp dẫn”.

Anh Nguyễn Văn Thanh Sơn, chủ Điểm Trà mật ong Kỳ Lân chia sẻ: “Để phục vụ khách du lịch trong dịp tết, điểm du lịch đã cải tạo, trang trí lại khuôn viên, treo băng rôn, biểu ngữ chào năm mới. Đặc biệt, đơn vị luôn chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị nhân lực để phục vụ khách du lịch.

Cảng Du thuyền Mỹ Tho đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2024.

Nhìn chung, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách đến điểm du lịch tăng so với năm trước, phần lớn là du khách quốc tế. Trung bình các ngày nghỉ tết năm nay, có hơn 300 đoàn du khách với khoảng 1.000 khách đến tham quan, thưởng thức trà mật ong”. 

Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật là doanh nghiệp lữ hành chuyên đón các đoàn khách đến tham quan du lịch tại cù lao Thới Sơn. Trong những ngày tết, công ty đã hoạt động hết công suất để phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật cho biết, dịp tết, trung bình mỗi ngày, công ty đón lượng khách du lịch tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với ngày thường.

Nhìn chung, lượng khách công ty đón năm nay dịp tết năm nay tương đương so với năm 2023. Điều này cơ bản đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp.

“Những năm trước, dịp Tết Nguyên đán, công ty đón khách trong nước nhiều hơn. Song năm nay, điều đặc biệt là khách nội địa và khách quốc tế bằng nhau” - ông Phong cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Vũ Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), nhìn chung, lượng khách du lịch qua Bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng khoảng 70% so với năm 2023. Cụ thể, từ ngày 28 tết đến mùng 4 tết, bến tàu đón được 7.420 lượt khách; trong đó, khách quốc tế là 5.012 người, khách nội địa 2.408. Khách đi du lịch theo nhóm nhỏ và gia đình là chính.

Còn tại khu vực phía Đông của tỉnh, biển Tân Thành và đê biển Gò Công (huyện Gò Công Đông) luôn là điểm đến thu hút đông du khách đến tham quan trong các dịp lễ, tết. Ghi nhận trong các ngày nghỉ tết, có rất đông du khách đến tham quan, ăn uống tại Khu du lịch biển Tân Thành, các điểm du lịch quán ăn dọc theo tuyến đê biển Gò Công từ xã Tân Thành đến xã Kiểng Phước. Các điểm du lịch sẵn sàng phục vụ khách tham quan và ăn uống. Đặc biệt, du khách rất thích cảm giác ngồi hóng gió biển và trải nghiệm hoạt động cào nghêu tại đây khi thủy triều xuống.

DU KHÁCH TĂNG CAO

Theo lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang, từ ngày 7-2 đến 14-2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 tết), Tiền Giang đón được 123.864 lượt khách du lịch, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, có 12.461 lượt khách quốc tế, tăng 122% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch trải nghiệm đò chèo tại cù lao Thới Sơn.

Nhìn chung, lượng khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng cao so với cùng kỳ, nhất là khách quốc tế. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, nhiều chương trình tham quan, trải nghiệm thú vị, mới mẻ và hấp dẫn trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn nhằm phục vụ nhu cầu du xuân, đón tết của người dân và du khách.

Các điểm du lịch, vui chơi, giải trí thực hiện tốt các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, không để xảy ra các trường hợp tranh giành, chèo kéo khách du lịch. Một số điểm đến thu hút đông du khách, nổi bật như: Khu du lịch cù lao Thới Sơn, biển Tân Thành, Trại rắn Đồng Tâm, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác…

Đặc biệt, năm nay, Cảng Du thuyền Mỹ Tho đã tổ chức Lễ đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên dịp Tết Nguyên đán 2024 trên 2 con tàu khách quốc tế 5 sao là Pandaw và The Jahan khởi hành TP. Mỹ Tho đi Campuchia và ngược lại. Hoạt động này đã thể hiện được sự hiếu khách, thân thiện của người dân Mỹ Tho nói riêng và Tiền Giang nói chung đến với du khách. Đồng thời, quảng bá được nét văn hóa thuần túy của người Việt Nam trong mỗi dịp đón Tết cổ truyền.

Cũng theo Sở VH-TT&DL, nhờ có sự chủ động, hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2024 trên địa bàn tỉnh ổn định, tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo; hạn chế tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch.

Các cơ sở kinh doanh du lịch có sự chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch, đáp ứng cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách, góp phần nâng cao chất lượng của điểm đến.

Theo A.THƯ - C.THẮNG - N.AN (Báo Ấp Bắc)