Đội bóng Long An thua ngược Đồng Tháp

05/10/2023 - 15:56

Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng Long An vẫn bị Đồng Tháp lật ngược thế trận, giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu trước mùa giải.

A A

Ngày 04/10, đội bóng Long An tiếp tục có trận đấu giao hữu gặp đội bóng Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh. Trong trận tái đấu này, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định không mang đến đội hình mạnh khi cất các trụ cột như Tài Lộc, Anh Thi, Trọng Hóa, Hoàng Anh hay Thành Công ở nhà.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, cả 2 đội đều nhập cuộc quyết liệt. Trong 5 phút đầu trận, đội chủ nhà Đồng Tháp liên tiếp có 2 tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

2 đội nhập cuộc quyết liệt ngay từ đầu trận

Phút 11, đội bóng Long An được hưởng quả phạt trực tiếp sát vòng cấm. Tiền vệ Quốc Lộc tung cú sút phạt nguy hiểm nhưng thủ môn Nhựt Trường xuất sắc cản phá. 2 phút sau, tiếp tục là Quốc Lộc đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi chuyền bóng thuận lợi cho tiền đạo Nguyễn Khánh băng vào dứt điểm. Tiếc rằng cú đánh đầu của tiền đạo Nguyễn Khánh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau tình huống này, đội chủ nhà Đồng Tháp có pha phản công nguy hiểm, nhưng thủ môn Trường Long xuất sắc cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Ngô Tấn Tài.

Duy Nam sút phạt mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An

Đến phút 39, đội bóng Long An được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Duy Nam tung cú sút tuyệt đẹp mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An. Tuy nhiên, niềm vui dẫn bàn của đội bóng Long An không quá dài khi chỉ 3 phút sau, tiền đạo Anh Đức đi bóng kĩ thuật trước khi sút vào góc cao mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Đồng Tháp.

Bàn thắng cũng giúp đội chủ nhà Đồng Tháp thi đấu tốt hơn. Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà có liên tiếp 2 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Trường Long vẫn chơi xuất sắc để cản phá.

Đồng Tháp tìm được 2 bàn thắng để lội ngược dòng trước Long An

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định tung một số cầu thủ vào sân để gia tăng sức tấn công. Trong suốt 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 2, cả 2 đội đều tạo được không ít cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Mặc dù nhận thất bại nhưng đây là trận đấu tốt giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu trước mùa giải

Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì trong những phút cuối của trận đấu, từ pha bóng tấn công của đội chủ nhà, hàng thủ Long An mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Vũ Linh không khó khăn để mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Đồng Tháp.

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho biết: “Đối với đội, tỷ số thắng thua không quá quan trọng. Điều quan trọng sau mỗi trận đấu giao hữu là các cầu thủ được vào sân thi đấu, tuân thủ và vận hành tốt chiến thuật ban huấn luyện đề ra nhằm chuẩn bị tốt nhất trước khi giải khởi tranh”./.

Theo KIÊN ĐỊNH - ANH TUẤN (Báo Long An)