Đồng Tháp: Ấm lòng người dân từ những suất cơm nghĩa tình

19/03/2024 - 14:51

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của Phường 2, TP Cao Lãnh luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

A A

Thành viên Tổ nấu ăn của Bếp ăn nghĩa tình Phường 2 chia phần từng suất ăn và đóng hộp

Bếp ăn do UBND Phường 2 cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các tổ chức chính trị - xã hội Phường 2 vận động thành lập, Ban quản lý bếp ăn có 12 thành viên do Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường làm Trưởng ban. Bếp ăn có quy chế hoạt động rõ ràng, minh bạch; có thành lập Tổ nấu nấu ăn gồm 11 thành viên. Đi vào hoạt động từ tháng 4/2023 đến nay, bếp ăn đã trao tặng trên 5.000 suất cơm chay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 76 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Bà Phạm Thị Bích Ngọc - Tổ trưởng Tổ nấu ăn cho biết: Theo nhu cầu của người dân, những suất cơm trao tặng từng đợt được tăng dần lên đến nay là 250 suất; thực đơn rất đa dạng với canh, rau xào, gỏi, đậu hủ... Khu vực bếp ăn được sắp xếp sạch sẽ và chăm chút từng công đoạn. Cứ đến mùng 1 và 15 hàng tháng, chị em hội viên phụ nữ cùng đi chợ, nấu nướng, chia phần từng suất ăn, đóng hộp mang đến không gian Đại đoàn kết phường 2 trao cho người dân và hội viên phụ nữ nghèo.

Bà Ngọc cho biết thêm, từ khi ra mắt đến nay, hoạt động của bếp ăn luôn được đảng viên, hội viên, đoàn viên và các nhà hảo tâm quan tâm đóng góp với số tiền hơn 56 triệu đồng tiền mặt; gần 3.000kg rau, củ, quả, gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Đến cuối tháng 2/2024, quỹ tiền mặt của bếp ăn tồn trên 32 triệu đồng.

Những suất ăn luôn được mang đến kịp thời khiến nhiều người không giấu được niềm vui. Ồng Lê Văn Khéo ở Khóm 1 bày tỏ: “Tôi đã lớn tuổi, neo đơn, nhận được cơm từ “Bếp ăn nghĩa tình” của các chị em trong Hội Liên hiệp Phụ nữ, các đoàn viên, thanh niên, tôi rất biết ơn và xúc động. Bếp ăn có ý nghĩa thiết thực đối với người nghèo”.

Bà Nguyễn Ngọc Dung - Trưởng ban công tác Mặt trận Khóm 2, cho biết: “Bếp ăn nghĩa tình” là một mô hình đầy nghĩa cử ấm áp, sẻ chia, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ và các tổ chức chính trị - xã hội Phường 2, góp phần giúp người dân yên tâm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Ấm lòng người dân từ những suất ăn nghĩa tình

Chủ tịch Hội LHPN Phường 2 Từ Thị Bích Phượng chia sẻ: Phường 2 là địa bàn trung tâm đô thị của TP Cao Lãnh, dân số khá đông, trên 10.000 nhân khẩu. Phường có 1 hộ nghèo, 45 hộ cận nghèo và lao động tạm trú trên địa bàn. Vì thế, chúng tôi lập nên “Bếp ăn nghĩa tình” nhằm san sẻ phần nào khó khăn, đồng thời là nguồn động viên để mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng lồng ghép việc vừa đưa suất ăn, vừa thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì hoạt động “Bếp ăn nghĩa tình” Phường 2 theo qui chế và sẽ tăng dần những suất cơm để chia sẻ một phần khó khăn cho hộ nghèo, cận nghèo trong ngoài địa bàn phường”, bà Phượng nói.

Theo SÔNG NGÂN (Báo Đồng Tháp)