Đồng Tháp: Anh Phạm Thế Dũng với tâm nguyện hiến máu cứu người

12/07/2022 - 15:13

Với tấm lòng nhân ái, tự nguyện hiến máu cứu người, năm 2022, anh Phạm Thế Dũng (ngụ xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc) và gia đình đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh, khen thưởng là gia đình tham gia hiến máu tình nguyện từ 50 lần trở lên.

A A

Anh Phạm Thế Dũng trong một lần hiến máu tình nguyện

Từ năm 2010, anh Dũng đã bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện với một suy nghĩ đơn giản là muốn đóng góp sức mình cho xã hội. Anh Phạm Thế Dũng chia sẻ: “Tôi cho rằng, mỗi người có một cách riêng để đóng góp công sức của mình cho xã hội. Bản thân tôi chọn cách hiến máu tình nguyện để góp phần giúp cho những bệnh nhân được cứu chữa kịp thời, giành lấy sự sống. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch”.

Sau lần hiến máu đầu tiên, anh Dũng nhận thấy sức khỏe bình thường và việc làm của mình có thể cứu người trong cơn nguy kịch, đây là việc làm ý nghĩa nên anh Dũng tích cực tham gia và vận động các thành viên trong gia đình cùng hiến máu cứu người. Mỗi năm, dù bận rộn với công việc buôn bán rau củ tại chợ Tân Quy Tây, nhưng anh Dũng đều duy trì việc hiến máu tình nguyện từ 2 – 3 lần. Chính vì thế, gần 12 năm qua, mỗi khi địa phương vận động và tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, anh Dũng đều sẵn sàng tham gia. Tính đến nay, anh Dũng và gia đình đã hơn 55 lần hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Phan Văn Châu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Sa Đéc nhận xét: “Anh Phạm Thế Dũng là một trong những cá nhân tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, anh còn vận động người thân trong gia đình, bạn bè và nhiều người khác cùng tham gia, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của TP Sa Đéc ngày càng sôi nổi, nhiều năm liền đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao...”.

Nhận thấy việc tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, anh Dũng luôn tâm nguyện sẽ tiếp tục hiến máu và vận động thêm các thành viên trong gia đình hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, để ngày càng lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái, sẻ chia với những người bệnh khó khăn đang cần truyền máu.

Theo Báo Đồng Tháp