Đồng Tháp bắt giữ 27 thanh, thiếu niên đua xe trái phép trong đêm

25/02/2023 - 14:13

Qua kiểm tra, lực lượng Công an thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp phát hiện có nhiều xe tham gia đua trái phép được nhóm thanh, thiếu niên “độ” lại như: chế, thay đổi kết cấu xe, thay pô…

A A

Nhóm thanh thiếu niên tham gia đua xe trái phép bị bắt.

Sáng 25/2, Công an thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng đang triệu tập các thanh, thiếu niên có hành vi đua xe trái phép để làm việc, lấy lời khai từng đối tượng có tham gia.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút, ngày 24/2, lực lượng Công an nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe rú ga, nẹt pô gây rối trật tự công cộng.

Nhóm này được xác định tham gia đua xe trái phép trên tuyến đường tránh Quốc lộ 30, đoạn đường nối dài từ khóm Bình Hưng, xã Bình Thạnh đến khóm An Lợi, phường An Bình A, thành phố Hồng Ngự.

Công an thành phố Hồng Ngự khẩn trương phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Tháp và các lực lượng có liên quan triển khai phương án, tổ chức vây bắt.

Quá trình vây bắt, có một số đối tượng phát hiện lực lượng nên bỏ chạy, lái xuống kênh mương để ngụy trang rồi chạy bộ tẩu thoát nhằm trốn lực lượng chức năng, nhưng tất cả đều bị bắt lại.

Kết quả đã bắt được 27 đối tượng tham gia (gồm 26 nam và 1 nữ), 30 xe mô-tô các loại, 23 điện thoại di động và một số giấy tờ liên quan.

Một chiếc xe lái xuống kênh mương để ngụy trang, tẩu thoát nhưng bị bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện có nhiều chiếc xe được “độ” lại như: chế, thay đổi kết cấu xe, thay pô,... Bước đầu làm việc, đa phần các đối tượng trong độ tuổi từ 17 đến 20 tuổi, ngụ tại các địa bàn lân cận như: huyện Hồng Ngự, Tân Hồng, Tam Nông.

Lực lượng Công an đã cho các đối tượng về nhà trong đêm để sáng nay triệu tập lấy lời khai. Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồng Ngự tiếp tục đấu tranh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ĐOÀN DIỂU - HỮU NGHĨA (Báo Nhân Dân)