Đồng Tháp có 3 cây cầu sắp được xây mới

04/07/2022 - 09:03

Vừa qua, đại diện Ban Quản lý các dự án đường thủy thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có buổi làm việc với UBND TP Sa Đéc về dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa Quốc gia, giai đoạn 1 khu vực phía Nam.

A A

Bình đồ, phạm vi giải phóng mặt bằng cầu Sa Đéc 2

Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa Quốc gia, giai đoạn 1 khu vực phía Nam được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư gồm 11 cây cầu. Trong đó xây dựng mới 9 cầu, cải tạo nâng tĩnh không 1 cầu và thanh thải 1 cầu. Dự án đi qua địa bàn của 5 tỉnh gồm: Long An, Bến Tre, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ và Vĩnh Long với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.160 tỷ đồng, nguồn vốn được trích từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2025. Trong dự án này, tỉnh Đồng Tháp có 3 cầu gồm: cầu Sa Đéc qua kênh Sa Đéc - Lấp Vò, cầu Giồng Găng và cầu Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng. Theo khảo sát sơ bộ, số tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất trong khu vực dự kiến thu hồi đất là khoảng 54 hộ với khoảng 216 người sử dụng đất bị ảnh hưởng với tổng diện tích đất thu hồi là trên 7.800m2.

Để dự án được triển khai theo kế hoạch, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Sa Đéc, đại diện Ban Quản lý các dự án đường thủy thuộc Bộ GTVT đề nghị phía TP Sa Đéc hỗ trợ tổ chức công bố dự án để người dân nắm, thống kê chi tiết số hộ dân thực tế bị ảnh hưởng bởi dự án cũng như hoàn tất các thủ tục pháp lý để đơn vị tiến hành các bước triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch.

Được biết, cầu Sa Đéc mới sẽ được xây dựng tại vị trí của cầu Sa Đéc cũ trên đường ĐT.848 qua kênh Sa Đéc - Lấp Vò có tổng chiều dài 297m, mặt cầu rộng 12m, độ tĩnh không cao 7m, vận tốc thiết kế 60km/h. Cầu Sa Đéc mới được xây dựng hoàn thành không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa của các địa phương trong tỉnh mà còn góp phần giúp thành phố hoàn thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Theo Báo Đồng Tháp