Đồng Tháp: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

05/07/2022 - 08:49

Đồng Tháp vẫn là một trong 8 tỉnh, thành phố có số ca mắc sốt xuất huyết cao và là một trong 3 tỉnh, thành phố có số ca tử vong vì sốt xuất huyết nhiều trong khu vực.

A A

Ngày 4/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Y tế, các cơ quan truyền thông và lãnh đạo các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. 

Xử lý những dụng cụ chứa nước không cần thiết để lăng quăng không còn nơi sống và phát triển thành muỗi. 

Tính đến tuần 26 của năm 2022 (27/6-3/7), toàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận khoảng 3.550 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 400% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, có 127 ca nặng và 6 trường hợp tử vong. Ở khu vực phía Nam, Đồng Tháp vẫn là một trong 8 tỉnh, thành phố có số ca mắc sốt xuất huyết cao và là một trong 3 tỉnh, thành phố có số ca tử vong vì sốt xuất huyết nhiều trong khu vực.

Trước tình hình đó, Đồng Tháp sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 (từ ngày 5 - 8/7/2022) trên phạm vị toàn tỉnh. Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp Tạ Tùng Lâm đề nghị, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế đánh giá nghiêm túc những chỉ tiêu của chiến dịch như: Tỉ lệ xã, phường, thị trấn treo băng rôn, khẩu hiệu phòng, chống sốt xuất huyết; dụng cụ chứa nước có lăng quăng… qua đó, nhằm đánh giá đúng hiệu quả của chiến dịch và có giải pháp phù hợp thời gian tới. Ông Tạ Tùng Lâm nhấn mạnh việc đề cao ý thức của mỗi người dân tự diệt lăng quăng ở khu vực nhà mình, góp phần quan trọng để kiểm soát được bệnh sốt xuất huyết.

Lực lượng thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu yêu cầu các địa phương tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2. Chính quyền địa phương, các đoàn thể và lực lượng y tế cơ sở tiếp tục đến nhà người dân hướng dẫn kỹ năng, giám sát, nhắc nhở bà con áp dụng biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Lực lượng chức năng tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Nội dung tuyên truyền tập trung cảnh báo dịch sốt xuất huyết đang bùng phát, số ca mắc và tử vong đều tăng; nâng cao nhận thức, hiểu biết, kỹ năng thực hành phòng, chống dịch; nhắc lại những biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết để người dân sớm phát hiện, chuyển viện và điều trị kịp thời.

Trước đó, từ ngày 28/6 - 1/7/2022, các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đã đồng loạt triển khai thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1.

Theo NHỰT AN (TTXVN)