Đồng Tháp: Giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn là niềm hạnh phúc

20/02/2024 - 14:32

Nhắc đến gia đình bà Lê Kim Định (bà Út) ngụ khóm Phú Hưng, thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, người dân nơi đây ai cũng biết và quý mến bởi tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà.

A A

Bà Lê Kim Định bên các con và cháu

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, khi lập gia đình, bà Út lại lam lũ chu toàn mọi việc để chồng là ông Nguyễn Văn Út (đã mất) yên tâm hoạt động cách mạng. Một mình vừa làm mẹ, vừa làm cha, bà phải bươn chải lo toan cuộc sống gia đình và dạy dỗ 4 người con gái lớn khôn nên người. Bà luôn khuyên dạy các con phải sống tử tế, sống tốt và nhất là phải có lòng thương người.

Có lẽ, chính từ những lời răn dạy của mẹ, các con của bà đã sớm hiểu và thông cảm cho những phận người bất hạnh, khó khăn trong xã hội. Vì vậy, các con cũng góp một phần công sức cùng mẹ giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 10 năm qua, gia đình bà Út tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Mỗi tháng, bà Út cùng các con đều cung cấp gạo, nhu yếu phẩm cho bếp ăn ở các bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ, bếp ăn từ thiện để hỗ trợ cho bà con vào những ngày rằm, ngày Tết, cùng chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn... Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, bà đã dùng toàn bộ số tiền mà các con ở xa gởi về để mua gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả cần thiết trao tặng đến người dân ở các xã trên địa bàn huyện. Uớc tính số tiền gia đình bà đã hỗ trợ địa phương và người dân khoảng 1 tỷ đồng.

Với tấm lòng nhân ái, tinh thần giúp đỡ mọi người trong đại dịch Covid-19, gia đình bà Lê Kim Định được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì “Có nhiều đóng góp, tham gia tích cực trong công tác, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp”.

Bà Út chia sẻ: “Niềm hạnh phúc lớn nhất đời tôi là nuôi dạy các con nên người, thành đạt. Các con tôi dù đi xa đến đâu cũng luôn nhớ về quê hương. Các con không chỉ gởi tiền về báo hiếu mà còn dành một phần để tôi làm việc thiện, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn”.

Tuy đang ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng bà Út vẫn minh mẫn với khuôn mặt phúc hậu. Bà Út bảo, khi nào còn người nghèo khổ thì bà vẫn tiếp tục làm từ thiện đến hơi thở cuối cùng để động viên họ vượt qua khó khăn của cuộc sống.

Theo MN (Báo Đồng Tháp)