Đồng Tháp: Họp mặt cán bộ Đoàn Khối qua các thời kỳ

24/03/2023 - 09:26

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), chiều ngày 22/3, tại Khu Di tích Nguyễn Sinh Sắc (Phường 4, TP Cao Lãnh), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Họp mặt cán bộ Đoàn Khối qua các thời kỳ với chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng 30 đại biểu nguyên là cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ.

A A

Đồng chí Đoàn Quốc Cường - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Đoàn ủy Liên cơ Dân chính Đảng phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Minh Trung phát biểu ôn lại truyền thống 92 năm vẻ vang của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trải qua 92 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với sự phát triển đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối có sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng, chất lượng. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn từng bước được cải tiến. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức nhiều phong trào thi đua góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức, viên chức; phong trào “4 nhất” trong thanh niên, công nhân và phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Thương gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe đến các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ Đoàn Khối đương nhiệm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thương đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục duy trì, nâng chất lượng và đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn cũng như việc tập hợp các tầng lớp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn; tăng cường tổ chức các sân chơi để thanh niên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và trở thành người đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu nguyên là cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm buồn vui, thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động Đoàn. Đồng thời động viên các cán bộ Đoàn đương nhiệm, thế hệ thanh niên trẻ tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy, nắm bắt cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, rèn luyện, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước và làm giàu cho bản thân.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà lưu niệm cho đại biểu nguyên là cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ

Dịp này, Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa, chúc mừng tập thể Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng “Tủ sách thanh niên” cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà lưu niệm cho cán bộ Đoàn Khối qua các thời kỳ.

Trước đó, đại biểu dự buổi họp mặt đã đến viếng, dâng hương tại Khu đền thờ và Khu mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Theo Báo Đồng Tháp