Đồng Tháp: Huyện Tháp Mười khẳng định thế mạnh môn Vovinam

02/06/2022 - 14:21

Môn Vovinam - Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022 vừa kết thúc tại huyện Tháp Mười. Sau 3 ngày tranh tài hào hứng, hấp dẫn, các vận động viên (VĐV) của đơn vị đăng cai đã thi đấu xuất sắc ở cả nội dung quyền lẫn đối kháng, qua đó giúp huyện Tháp Mười đạt thành tích huy chương tốt nhất trong các đội tham gia tranh tài.

A A

Vận động viên Vovinam huyện Tháp Mười (thứ 1 và thứ 2, hàng thứ 2 từ trái sang) nhận HCV nội dung quyền đồng đội nam

Môn Vovinam diễn ra từ ngày 27 - 29/5/2022 với sự tham gia tranh tài của 185 VĐV thuộc 11 huyện, thành phố (trừ huyện Thanh Bình), Trường Đại học Đồng Tháp, ngành giáo dục và đào tạo. Đây là môn thi đấu có số huy chương được trao cao nhất tại Đại hội lần này khi có đến 29 bộ huy chương, gồm 2 nội dung: quyền và đối kháng. Theo nhận định của Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX năm 2022, môn Vovinam hiện đang phát triển ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, một số địa phương như huyện: Tháp Mười, Lấp Vò, Tam Nông hay huyện Hồng Ngự có phong trào tập luyện, thi đấu phát triển sôi nổi. Do đó, cuộc cạnh tranh huy chương sẽ diễn ra gay cấn, hấp dẫn giữa VĐV của đơn vị này.

Tại huyện Tháp Mười, toàn huyện có 11 Câu lạc bộ Vovinam với hơn 400 võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Một số võ sinh có thành tích tốt được huấn luyện viên tuyển chọn để tham gia tập luyện cùng đội tuyển cấp huyện. Đội Vovinam huyện Tháp Mười luôn có được lực lượng khoảng 30 VĐV có chuyên môn tốt, được huấn luyện chuyên sâu nhằm hướng đến các giải đấu cấp tỉnh. Theo ông Nguyễn Tấn Hữu - Huấn luyện viên Đội Vovinam huyện Tháp Mười, thuận lợi của địa phương là phong trào Vovinam phát triển mạnh, lực lượng VĐV đảm bảo cả chất và lượng. Trong quá trình tập luyện, Đội Vovinam huyện nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ lãnh đạo địa phương. Hàng tuần, lãnh đạo UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh đều đến thăm hỏi, động viên. Từ đó, đã khích lệ tinh thần toàn đội, mỗi VĐV đều nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất. Tại Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, Đội Vovinam huyện Tháp Mười với 23 VĐV đã tham gia đủ các nội dung và đề ra mục tiêu dẫn đầu thành tích HCV.

Đặc biệt, đạt được các thành tích trên không chỉ có những VĐV nòng cốt, mà còn có các VĐV mới của Đội Vovinam huyện Tháp Mười như: Lý Văn Nguyễn (SN 2004) đạt 2 HCV, Nguyễn Lý Lê Ngọc Hân (SN 2005) đạt 2 HCV hay Trần Thị Duyên (SN 2005) 1 HCV. Chia sẻ niềm vui sau khi đạt HCV nội dung quyền cá nhân nữ, VĐV Nguyễn Lý Lê Ngọc Hân cho biết: “Trước giải, em cảm thấy rất áp lực vì được các thầy tuyển bổ sung vào đội sau khi đạt HCV tại Đại hội TDTT huyện, nên em có thời gian tập trung huấn luyện ngắn hơn. Đây cũng là lần đầu tiên em tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh, kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế. Để bù đắp cho những hạn chế của bản thân, em cố gắng trong tập luyện và nỗ lực hết mình trong từng trận đấu. Khi đạt được HCV, em cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào vì góp công cho thành tích chung của huyện Tháp Mười”.

Ông Lương Hoàng Diệp - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Tháp Mười cho biết: “Trong các môn thế mạnh của huyện, Vovinam có sự đóng góp thành tích đáng kể nhất. Tính riêng từ năm 2007 đến nay, môn Vovinam của huyện Tháp Mười luôn giữ vững thành tích hạng Nhất toàn đoàn tại các giải vô địch cấp tỉnh hàng năm và các kỳ Đại hội TDTT, cũng như Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Tháp. Ở Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX, huyện Tháp Mười vinh dự đăng cai tổ chức môn Vovinam và tiếp tục đạt thành tích cao, tích lũy thêm nhiều huy chương cho đơn vị trên bảng xếp hạng Đại hội. Qua việc đăng cai môn Vovinam lần này, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy phong trào Vovinam nói riêng và thể thao quần chúng nói chung tiếp tục phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia”.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban huấn luyện và quyết tâm đạt thành tích tốt nhất của các VĐV, đơn vị huyện Tháp Mười đã xuất sắc đạt 11 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. Với kết quả này, Tháp Mười đã vượt qua các đơn vị huyện Tam Nông (5 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ), huyện Lấp Vò (4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ) và huyện Hồng Ngự (3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ). Qua đó, tiếp thêm động lực để các môn còn lại của huyện thi đấu tiếp tục đạt kết quả cao tại Đại hội TDTT tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX.

Theo Báo Đồng Tháp