Đồng Tháp: Khởi tố bị can lừa đảo chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

22/09/2022 - 15:06

Ngày 21/9/2022, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đồng Tháp) đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Vương Thanh Lộc (tên thường gọi là Tài, SN 1972, ngụ phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

A A

Bị can Vương Thanh Lộc (bên phải) tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 2/2022, ông P.H.L. ngụ tỉnh An Giang được người bạn giới thiệu và quen biết với bị can Lộc. Quá trình kết thân, Lộc biết ông L. là người làm ăn có nhiều tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo. Lộc nói với ông L. là mình có quen biết với lãnh đạo tỉnh và cho số điện thoại để làm quen. Đến tháng 8/2022, Lộc gọi điện thoại đã cho ông L. tự xưng là lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp than vãn về hoàn cảnh gia đình và đề nghị giúp đỡ.

Vì tin lời, ông L. đã chuyển cho bị can Lộc tổng cộng 19 lần với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Tuy nhiên, nghi vấn bị lừa đảo, ông L. đã trình báo vụ việc đến ngành chức năng. Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành điều tra và xác định bị can Lộc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự đối tượng Lộc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo DŨNG CHINH (Báo Đồng Tháp)