Đồng Tháp: Nữ Bí thư chi bộ ấp gương mẫu, nhiệt tình trong xây dựng nông thôn mới

14/11/2022 - 14:32

Dù hơn 60 tuổi, nhưng với lòng nhiệt huyết, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh vẫn luôn xông xáo, nhiệt tình với công việc được cấp trên, chi bộ phân công.

A A

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (thứ 3 từ phải sang) tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 của huyện Cao Lãnh

Gần 2 nhiệm kỳ làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Hội Trung, năm 2016, bà Nguyễn Thị Thu Thủy được nghỉ hưu theo chế độ. Sau đó, bà được tín nhiệm làm Phó Trưởng ấp 1 (năm 2017), đến năm 2019 được Chi bộ bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 1 cho đến nay.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, bà Thu Thủy cùng với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong ấp vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời trực tiếp đi tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sach - đẹp...

Trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương, bà Thu Thủy và các đảng viên trong chi bộ triển khai nhiều cách làm hay, có hiệu quả đến người dân trong ấp để thực hiện; tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, khuyến khích đảng viên, quần chúng tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bà không ngại khó, không sợ khổ, luôn tiên phong đảm nhận những công việc khó khăn. Bà Thu Thủy chia sẻ: “Để nói cho người dân nghe, người dân tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng như các việc khác, bản thân tôi không nói suông mà tự nguyện thực hiện trước, từ việc nhỏ đến việc lớn. Qua đó, đã góp phần tạo được niềm tin cho người dân đồng thuận thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Nói là làm, bà Thu Thủy đã trực tiếp triển khai họp dân thi công các công trình như: tuyến đường Mỹ Thọ - Tân Hội Trung, đường cống Ông Cá - Chợ Cũ, đường bờ Đông kênh Cái Bèo được đa số người dân đồng tình, đóng góp trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn trực tiếp vận động Nhân dân tham gia trồng và chăm sóc hoa kiểng, cây dược liệu; xây dựng 3 tuyến đường kiểu mẫu, làm hàng rào kiên cố, cột cờ, với tổng chiều dài hơn 4,5km; xây dựng 4 công trình “Thắp sáng đường quê”, với kinh phí trên 200 triệu đồng.

Bà Thu Thủy còn tích cực vận động Nhân dân chuyển đổi cây trồng vật nuôi, sản xuất theo hướng an toàn sinh học, trong 1 ô bao chỉ sản xuất 1 - 2 loại giống, tham gia vào hợp tác xã, các mô hình liên kết sản xuất, chuyển đổi từ 3 vụ lúa sang 2 vụ lúa 1 vụ màu, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn trái... nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Song song với việc phát triển kinh tế, Bà Thu Thủy còn phối hợp thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội, tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt Quy ước của ấp, không tham gia các tệ nạn xã hội để góp phần thực hiện tốt tiêu chí 19 về quốc phòng và an ninh.

Với những đóng góp tích cực, nhiệt tình và đạt nhiều kết quả, nhiều năm qua, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1, xã Tân Hội Trung Nguyễn Thị Thu Thủy được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Bà Thủy là một trong những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương và là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Báo Đồng Tháp