Đồng Tháp: Thầm lặng một tấm lòng thiện nguyện

14/03/2023 - 14:41

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bệnh nhân nghèo, năm 2006, anh Nguyễn Văn Lạ (SN 1975) ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò đã tìm đến Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sa Đéc và gắn bó cho đến tận bây giờ.

A A

Anh Nguyễn Văn Lạ (bìa phải) cùng các thành viên nhóm tán trợ chuẩn bị cơm cho các bệnh nhân

Anh Lạ xuất thân trong một gia đình nông dân, có đến 10 anh, chị, em nên gia đình không khá giả, bản thân anh làm nghề thợ hồ. Với số tiền công ít ỏi kiếm được từ làm phụ hồ, anh Lạ chi tiêu tiết kiệm để dành dụm giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, anh tích cực tham gia Nhóm tán trợ của Bếp ăn tình thương BVĐK Sa Đéc. Với vai trò là Trưởng nhóm tán trợ xã Vĩnh Thạnh, anh điều hành, phân công các thành viên trong nhóm chuẩn bị chu đáo các món ăn phục vụ bệnh nhân và người nuôi bệnh, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài việc phục vụ tại Bếp ăn tình thương, anh Lạ còn tham gia cất nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn về nhà ở và hỗ trợ tiền cho những bệnh nhân nghèo. Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Lạ liên kết được với Đoàn từ thiện Hòa Hảo ở An Phú, tỉnh An Giang chung tay vận chuyển rau, củ quả mang đến trao tặng cho nhiều hộ dân tại các khu phong tỏa. Anh Lạ còn vận động một số anh, chị, em có tấm lòng hảo tâm lập nên nhóm “Bước chân thiện nguyện” với 18 thành viên, tự nguyện ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm gửi tặng bà con nghèo vào các dịp rằm, Tết Nguyên đán. Để góp phần lan tỏa phong trào tình nguyện, anh Lạ lập kênh Yotube “Bước chân thiện nguyện” để chia sẻ các hoạt động thiện nguyện của nhóm và của Bếp ăn tình thương.

Ông Huỳnh Văn Bé - Phó trưởng Ban điều hành Bếp ăn tình thương BVĐK Sa Đéc, cho biết: “Chú Lạ là người rất nhiệt tình, vui vẻ, sống giản dị và luôn chia sẻ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Chú đã góp phần cùng Ban điều hành Bếp ăn tình thương BVĐK Sa Đéc giúp những bệnh nhân và thân nhân của họ có được những bữa cơm ấm lòng”.

Nhiều bệnh nhân điều trị thường xuyên tại BVĐK Sa Đéc cho biết, trong khoảng thời gian dài gắn bó ở Bếp ăn tình thương, anh Lạ luôn thân thiện với mọi người xung quanh, được mọi người yêu mến và kính trọng. Tinh thần thiện nguyện bình dị và thầm lặng của anh Lạ rất đáng được trân trọng.

Theo Báo Đồng Tháp