Dùng đội hình trẻ, Long An không thể giành chiến thắng trước Cần Thơ

21/01/2022 - 09:08

Sau 2 trận giao hữu trước đội bóng Bình Phước, đội bóng Long An tiếp tục có trận đấu với Cần Thơ trên sân nhà Long An.

A A

Với tính chất của một trận đấu giao hữu, không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Ngô Quang Sang tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ ít được thi đấu thường xuyên cùng các cầu thủ của Học viện Nutifood như Vĩnh Nguyên, Thanh Long, Việt Hoàng và Duy Tâm.

Đội bóng Long An ra sân với hàng loạt cầu thủ trẻ

Cũng vì thế, những phút đầu, đội bóng Cần Thơ chiếm thế chủ động khi tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hoàng Việt. Ngay phút thứ 2, đội khách Cần Thơ đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài chính không công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút thứ 10, đội bóng Cần Thơ 2 lần đối mặt với thủ môn Hoàng Việt nhưng tiếc rằng tiền đạo đội khách dứt điểm quá ẩu không mang về bàn thắng.

Các cầu thủ Cần Thơ kiểm soát thế trận trong hiệp 1, hạn chế lối chơi tấn công của đội chủ nhà

Trước sức ép của đội khách, Ban Huấn luyện đội bóng Long An phải ra sát đường biên để thúc giục học trò thi đấu tập trung. Đội chủ nhà sau đó dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng tốt và có những tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 43, Duy Tâm khéo léo đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Cần Thơ xộc thẳng vào vòng cấm nhưng trung vệ Lý Nam Cung bên phía Cần Thơ kịp lui về hỗ trợ phòng ngự phá bóng trong chân Duy Tâm. Ngay sau tình huống này, đội khách có pha đáp trả khi cầu thủ Thanh Hải đi bóng ra biên trước khi tạt vào trung lộ buộc thủ môn Hoàng Việt phải lao ra đấm bóng, bóng một lần nữa đến chân Khắc Nghiêm nhưng cầu thủ này dứt điểm không chuẩn xác đưa bóng đi vọt xà.

Ban Huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ tập trung trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp

Bước sang hiệp 2, Ban Huấn luyện đội bóng Long An quyết định tung một loạt trụ cột vào sân như tiền đạo Anh Đức, Nhật Tân, Tấn Tài, Thanh Quang,… để gia tăng sức ép lên khung thành bên phía Cần Thơ. Liên tiếp các phút 46, 47, 48, đội chủ nhà có 3 tình huống nguy hiểm nhưng không thành bàn. Phút 54, đến lượt Cần Thơ có pha phản công sắc nét khi Tài Lộc có cơ hội đối mặt với thủ môn Hoàng Việt. Tiếc rằng cú dứt điểm của Tài Lộc đưa bóng đi vọt xà. Phút 62, bàn thắng tưởng chừng đến với đội chủ nhà khi Tấn Tài có bóng thuận lợi trong vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm rất căng. Tình huống này thủ môn Ngọc Tuấn bên phía Cần Thơ có pha phản xạ xuất thần đẩy bóng đi trúng xà ngang ra ngoài.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, cả 2 đội đều có những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng tiếc rằng bàn thắng không đến và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội chấp nhận tỷ số hòa 0-0

Như vậy sau 3 trận đấu giao hữu, đội bóng Long An vẫn chưa biết mùi chiến thắng và chỉ có 2 trận hòa, không ghi được bàn thắng nào. Rõ ràng, từ nay đến khi mùa giải khởi tranh, ngoài việc rèn kỹ, chiến thuật, thể lực thì khâu ghi bàn vẫn là bài toán nan giải của Ban Huấn luyện đội bóng nếu muốn có kết quả tốt ở mùa giải năm nay.

Theo KIÊN ĐỊNH - AN TUẤN (Báo Long An)