Các VĐV nỗ lực về đích.
Giải năm nay có sự góp mặt của 137 VÐV đến từ 14 tỉnh, thành trong cả nước. Ngay từ vòng loại, các trận tranh tài đã diễn ra quyết liệt, với sự theo dõi cổ vũ của hàng trăm khán giả dọc bờ sông, tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng.
Năm nay, các VÐV đến từ Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang tiếp tục thi đấu vượt trội, có nhiều đại diện vào đến vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc đầy bất ngờ, thú vị. Ở nội dung 15HP, VÐV Nguyễn Văn Phước là đại diện duy nhất của Vĩnh Long ở chung kết đã vượt qua các VÐV gạo cội Lê Văn Hậu và Lâm Hoàng Phúc của đơn vị Cà Mau, để lên ngôi vô địch. Ở nội dung 7HP, VÐV Phạm Văn Giang của TP Hồ Chí Minh với màn bứt phá tốc độ ngoạn mục ở những mét cuối cùng đã xuất sắc đánh bại VÐV kỳ cựu Nguyễn Văn Năng của Kiên Giang để giành chiến thắng. Các đội đua của chủ nhà Cần Thơ cũng để lại ấn tượng khi có 2 VÐV Trần Bảo Quốc đoạt hạng Tư nội dung 15HP và Trần Bảo Hiếu đoạt hạng Ba nội dung 7HP.
Năm nay, không chỉ các VÐV của đội Cà Mau vuột mất danh hiệu vô địch, các VÐV của Hậu Giang, Long An từng chiến thắng năm trước (khi giải ở quy mô khu vực ÐBSCL) cũng không có mặt ở chung kết. Khán giả Trần Văn An đến từ Cà Mau, cho biết: “Năm nào tôi cũng đến xem thi đấu, thấy các VÐV chuẩn bị rất tốt. Thường là đại diện từ Hậu Giang, Cà Mau, Long An đoạt giải cao, nhưng năm nay xuất hiện nhiều tài năng mới có kỹ thuật lái tốt, giàu kinh nghiệm. Kết quả thắng thua các lượt trận chỉ tính bằng khoảng cách vài gang tay, thật sự không thể rời mắt khỏi cuộc đua”.
Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi cuộc đua lần đầu mở rộng cấp quốc gia đã diễn ra tốt đẹp, trọn vẹn. Các đội đều cử VÐV giỏi nhất, có sự chuẩn bị chu đáo, nên vòng thi nào cũng hấp dẫn. Số lượng VÐV dự giải đông nhất từ trước đến nay, trong đó Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang có nhiều VÐV nhất. Các tỉnh, thành lần đầu dự tranh như TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Hà Tĩnh, Bắc Ninh cũng cử nhiều VÐV góp mặt. Từ sự quan tâm của các địa phương, thành công của giải lần này, chúng tôi có động lực để tiếp tục duy trì và nâng chất sân chơi ở những năm tiếp theo”.
Sau 5 lần tổ chức trong phạm vi khu vực ÐBSCL, giải đua vỏ composite được mở rộng cấp quốc gia với nhiều điểm thú vị. Trước hết là thu hút được thêm các nhà tài trợ, cùng với đơn vị đã nhiều năm hỗ trợ cuộc đua là Công ty TNHH Sản xuất TMDV Miền Tây Tắc Ráng, còn có Công ty Cổ phần Ðầu tư Thương mại Ðông Hải và Cơ sở sản xuất chân vịt inox AB. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, giải đấu cũng thu hút được nhiều đơn vị tham dự và người dân đến xem. Nhiều tỉnh, thành cử 2 đội tham dự, chuẩn bị lực lượng tập luyện tích cực từ hơn một tháng trước khi giải diễn ra.
Ông Ðặng Danh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao, nhận xét: “Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức của Cần Thơ, từ việc đón tiếp các đoàn VÐV, trang bị phương tiện, dụng cụ thi đấu cho VÐV, kế hoạch thi đấu sắp xếp hợp lý. Ban tổ chức xử lý tốt các tình huống tranh cãi để có kết quả hợp lý, công bằng. Các trận bán kết và chung kết diễn ra trong thời gian thủy triều dâng cao, nhưng lực lượng an ninh được bố trí tốt, giám sát chặt chẽ đường đua, lực lượng cứu hộ tích cực, luôn kịp thời hỗ trợ VÐV gặp sự cố. Mong rằng ở những năm tiếp theo, giải đấu này sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn của Cần Thơ trong việc đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao quần chúng. Chúng tôi cũng khuyến khích các địa phương duy trì và phát triển đua vỏ composite như một cách gìn giữ nét văn hóa của miền sông nước”.
Theo AN CHI (Báo Cần Thơ)