Giải Futsal Vĩnh Long mở rộng đánh dấu bóng đá phủi trở lại

15/04/2022 - 14:24

8 đội bóng danh tiếng đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh ÐBSCL với những cầu thủ hàng đầu làng bóng đá phủi miền Nam sẽ cùng dự Giải Futsal Vĩnh Long mở rộng - Cúp Lộc Tài 2022, khởi tranh vào ngày 15-4. Giải đấu hứa hẹn sẽ bùng nổ những màn so tài hấp dẫn.

A A

Ban tổ chức bốc thăm chia bảng các đội tham dự giải. Ảnh: Dương Thu

Sau 2 năm chờ đợi, Giải Futsal Vĩnh Long mở rộng - Cúp Lộc Tài mới trở lại. Danh sách 8 đội bóng đăng ký được đánh giá cực kỳ chất lượng gồm đương kim vô địch của giải Huỳnh Hương (Kiên Giang), cùng Ðạt Vĩnh Tiến FC, Quận 11 FC, Phú Ðức Trí FC (TP Hồ Chí Minh), Spa Lan Ngọc, Bia Sài Gòn Sông Tiền, Sen Hồng FC (Ðồng Tháp) và cuối cùng là Mây Spa Group (Vĩnh Long).

Giải đấu năm nay vẫn tiếp tục có được sự đồng hành của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Vĩnh Long và nhà tài trợ chính Lộc Tài Sport. Theo điều lệ giải năm nay, các CLB được quyền đăng ký 3 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp tại giải futsal vô địch quốc gia và 3 cầu thủ tham dự futsal vô địch quốc gia 2021, nhưng chỉ có 2 cầu thủ trực tiếp thi đấu trong sân.

Chia sẻ về giải đấu sau nhiều ngày tháng chuẩn bị và chờ đợi, ông Ðỗ Phước Lộc - Phó trưởng Ban tổ chức giải - cho biết: "Bản thân tôi đã chuẩn bị từng cái nhỏ nhất cho giải đấu năm nay, từ cúp, huy chương phải đặt sản xuất riêng nhằm mang lại bản sắc cho giải đấu. Kế hoạch cũng được bàn bạc kỹ và chuẩn bị chu toàn nhất để sân chơi futsal của Vĩnh Long nói riêng và miền Tây nói chung, phải tạo được ấn tượng với người hâm mộ".

Nhà vô địch giải đấu sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng lên đến 30 triệu đồng cùng chiếc Cúp Bạc, đội bóng hạng Nhì nhận được 20 triệu đồng, hạng Ba 15 triệu đồng; 3 giải thưởng cá nhân: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc là 3 triệu đồng/giải. Giải futsal sẽ diễn ra đến ngày 17-4.

Trong hơn 10 năm qua, phong trào bóng đá phủi phát triển khá mạnh tại Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh, thành ÐBSCL nói chung. Qua các diễn đàn trên mạng xã hội, bóng đá phủi của các địa phương ngày càng được kết nối tạo phong trào mạnh mẽ. Tại Vĩnh Long, nhiều CLB phủi ra đời và hoạt động theo mô hình bán chuyên nghiệp khá bài bản như Bia Sài Gòn sông Tiền, Mỹ Hạnh Imexco, Lộc Tài, Thanh Hải FC, Vàng, Mỹ Ngọc, Ralex, Cầu Vồng Khuyết, 911 FC, AE Phủi… Vĩnh Long từng tổ chức các giải bóng đá phủi với 18 đội bóng ở tỉnh Tiền Giang, Ðồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long tranh tài theo 2 hạng, 8 đội mạnh (gọi Vĩnh Long League) và 10 đội giải phong trào (Fair Play 7) từ năm 2016. Giải đấu chỉ diễn ra vào ngày thứ bảy và chủ nhật, kéo dài hơn 4 tháng theo thể thức vòng tròn tính điểm hai lượt đi và về. Tuy nhiên, giải tạm ngưng 2 năm qua do dịch bệnh.

Ngoài ra, còn rất nhiều giải đấu với các đội tranh tài trong 2 ngày, khi các đội cùng góp vốn để tổ chức giải, được người xem theo dõi và cổ vũ cuồng nhiệt.

Theo THU - THẢO (Báo Cần Thơ)