Giải marathon về Đất Mũi - Cà Mau

29/09/2022 - 09:15

Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 dự kiến có hơn 2.500 vận động viên tham gia ở 4 cự ly, từ 5km đến 42km dành cho vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên. Sự kiện chính thức diễn ra vào rạng sáng 9/10 ở đoạn cuối tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

A A

Tại Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022, các vận động viên sẽ chạy ngang qua khung cảnh rừng-biển bạt ngàn về tận Mũi Cà Mau. (Ảnh: HỮU TÙNG)

Ngày 28/9, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Trần Hiếu Hùng cho biết, Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 sẽ khai mạc vào tối 8/10, và 4 giờ sáng 9/10 sẽ bắt đầu thi đấu theo từng cự ly.

Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 là một trong những sự kiện chính nằm trong chương trình Sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”, với nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, con người, du lịch tỉnh Cà Mau với nhiều điểm trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách thập phương.

Với thông điệp “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, Ban tổ chức (Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau) Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 chọn Mũi Cà Mau - nơi tận cùng cực nam của Tổ quốc làm điểm xuất phát cũng như đích đến.

Giải dự kiến quy tụ hơn 2.500 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia thi đấu ở 4 cự ly, gồm: 42km, 21km, 10km và 5km.

Vận động viên sẽ bắt đầu thi đấu từ 4 giờ sáng 9/10 và giải sẽ được trao cho người chiến thắng sau khi kết thúc ở các cự ly theo quy định của Ban Tổ chức.

Tham gia giải lần này, các vận động viên không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội trải nghiệm vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn rất phong phú, đa dạng ở vùng sông nước Cà Mau.

Chặng đường thi đấu còn ngang qua khung cảnh Biển Đông rộng lớn, bao la và cụm đảo Hòn Khoai thấp thoáng từ xa, nơi từng làm nên chiến thắng của cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai hùng vĩ đã đi vào lịch sử.

Ban Tổ chức Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 đã lên các phương án và dự trù trước các tình huống phát sinh, cả về thời tiết để giải diễn ra thuận lợi, an toàn, chu đáo, chuyên nghiệp và thành công nhất.

Trong đó, Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm đến vấn đề lưu trú, ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho vận động viên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định...

Theo HỮU TÙNG (Nhân Dân)