Giải vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc 2023: Sân chơi ý nghĩa

29/09/2023 - 09:04

Ngày 29-9, vòng loại Giải vô địch Bóng đá Công nhân toàn quốc khu vực 8 - Cần Thơ khởi tranh tại cụm sân cỏ nhân tạo Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ (lễ khai mạc diễn ra ngày 30-9). Ðây là lần đầu tiên Tổng LÐLÐ Việt Nam với sự phối hợp báo Tuổi Trẻ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tổ chức giải bóng đá dành cho lực lượng công nhân quy mô toàn quốc. Ðây là sân chơi mới, bổ ích và ý nghĩa cho lực lượng công nhân.

A A

Các cầu thủ đội bóng Công đoàn Cần Thơ tập luyện tích cực trước giải.

Tham dự vòng loại tại Cần Thơ có 8 đội bóng công đoàn đến từ Cần Thơ, An Giang, Long An, Hậu Giang, Ðồng Tháp, Bến Tre, Kiên Giang, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Hầu hết các đội bóng đều tập trung lực lượng, tích cực tập luyện trong gần 1 tháng qua, từ khi nhận được kế hoạch của Tổng LÐLÐ Việt Nam. Tại Cần Thơ, LÐLÐ thành phố đã thành lập đội bóng với 25 thành viên, trong đó có 18 cầu thủ được tập trung từ các đội bóng của 4 đơn vị là Công ty cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ, Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam - Cần Thơ, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ.

Ðến xem và ủy lạo tinh thần cầu thủ trong buổi tập sáng 28-9, ông Ðoàn Văn Dũng, Phó Chủ tịch LÐLÐ thành phố - Trưởng đoàn, cho biết: “LÐLÐ TP Cần Thơ hỗ trợ tích cực cho đội bóng để các cầu thủ thi đấu tốt tại giải. Thời gian tập luyện không nhiều, đội thi đấu đoàn kết, thể hiện tốt nhất khả năng”. Theo ông Ðoàn Văn Dũng, đội bóng Công đoàn Cần Thơ tham gia giải trên tinh thần học hỏi kinh nghiệm, giao lưu là chính, nhưng mục tiêu đặt ra là có thứ hạng để đi thi đấu toàn quốc. Thủ môn Nguyễn Vĩnh Thiện, 39 tuổi, công nhân làm việc tại Công ty cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, cũng rất háo hức: “Ðá bóng thì ai cũng muốn thắng, anh em động viên nhau cố gắng thi đấu tốt từng trận. Thiện chưa biết thực lực các đội khác như thế nào, nhưng anh em tập luyện nghiêm túc và tinh thần rất quyết tâm”.

Ðánh giá tương quan lực lượng giữa các đội tham dự vòng loại tại Cần Thơ, ông Trương Hữu Nhã, cán bộ phụ trách chuyên môn đội bóng Công đoàn Cần Thơ, nói: “Các đội bóng của một số đơn vị như Long An, Ðồng Tháp, Kiên Giang, An Giang có lực lượng cầu thủ mạnh. Nhưng nhìn chung, trình độ các đội không có sự chênh lệch quá lớn”. Theo ông Trương Hữu Nhã, thời gian tuyển chọn, tập hợp lực lượng khá ngắn, chỉ khoảng 3 tuần để ban huấn luyện lắp ráp đội hình. Tuy nhiên, qua tập luyện, các cầu thủ đã cho thấy sự tiến bộ và thích nghi nhanh với lối chơi và yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Một thuận lợi của đội Công đoàn Cần Thơ là đa số cầu thủ đã biết chơi bóng và có một số anh là cựu cầu thủ đội tuyển Cần Thơ. Tinh thần các cầu thủ cũng rất cao, chờ được thi đấu.

8 đội bóng tham dự vòng loại tại Cần Thơ được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Ðội vô địch sẽ giành suất tham dự vòng chung kết tại Bình Dương dự kiến diễn ra vào tháng 11.

Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 lần đầu tiên được đưa vào hệ thống của VFF, mang đến sân chơi bổ ích cho công nhân. Thông qua giải đấu nhằm khích lệ tinh thần, động viên công nhân lao động tham gia rèn luyện thân thể, nâng cao năng suất lao động. Giải đấu diễn ra vòng loại tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 10-2023. 8 đội vô địch vòng bảng sẽ giành quyền vào đấu vòng chung kết tại Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)