Giết người vì bị nói xấu, lãnh án 18 năm tù

07/07/2021 - 09:12

Ngày 6-7, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Lê Văn Ngà (38 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) 18 năm tù về tội giết người.

A A

Bị cáo Lê Văn Ngà.

Trước đây, Ngà có quen biết với N (34 tuổi, người cùng địa phương) và hay nhậu với nhau. Ngày 25-1-2021, N tổ chức nhậu cùng nhóm bạn tại vườn xoài gần nhà. Ngà cũng mua rượu về nhà nhậu (nhà của Ngà cách nhóm N nhậu khoảng 36m). Trong lúc uống rượu, Ngà nghe N chửi gia đình của mình với những lời khó nghe.

Tức giận, Ngà mang dao Thái Lan ra chỗ N nhậu để giải quyết. Thấy Ngà lại, N cầm khúc cây và hai bên xông vào hỗn chiến. Trong lúc ẩu đả, Ngà cầm dao đâm N nhiều nhát trúng ngực, lưng, vai… Những người nhậu chung với N say rượu nên không can ngăn vụ việc. Gây án xong, Ngà vứt dao tại hiện trường rồi đi về nhà, còn N bất tỉnh nằm dưới đất. Sau đó, người dân đi ngang phát hiện trên ngực N có vết thương nên đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân tử vong trên đường vào bệnh viện; Ngà bị bắt.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng có trưng cầu giám định tâm thần đối với Ngà. Đương sự bị bệnh lý tâm thần, rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng rượu. Tại thời điểm phạm tội, đương sự có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Theo Hội đồng xét xử, lẽ ra, khi nghe N xúc phạm đến gia đình mình, Ngà có nhiều cách để giải quyết nhưng bị cáo lại dùng hung khí nguy hiểm tấn công, đâm bị hại vào những vùng trọng yếu trên cơ thể gây tử vong. Hành vi bị cáo thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, xâm phạm đến sức khỏe người khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa.

Theo KIỀU CHINH (Báo Cần Thơ)