Hào hứng Giải Xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng mừng xuân 2024

16/01/2024 - 14:44

Như thường lệ, cứ đến những ngày cận Tết Nguyên đán, các cua-rơ phong trào ở Cần Thơ lại tích cực tập luyện, chuẩn bị cho giải xe đạp thể thao TP Cần Thơ, vốn đã thành truyền thống. Năm nay, giải có tên đầy đủ là Giải Xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024”, có nghĩa đối tượng tham dự được mở rộng đến các địa phương khác.

A A

Các tay đua phong trào tranh tài trên tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Bận rộn với công việc sửa chữa, chăm chút xe đạp đua mỗi ngày, nhưng anh Vũ Quốc Vinh, 48 tuổi, ở đường Phạm Ngũ Lão, quận Ninh Kiều, vẫn đều đặn tham gia đạp xe cùng bạn bè trong CLB Xe đạp Cần Thơ. Anh cho biết hàng ngày vào khoảng 5 giờ sáng là anh có mặt tại khu vực gần cầu Bà Bộ (đường Võ Văn Kiệt) cùng anh em trong CLB. Từ đó, các thành viên xếp thành hàng, chạy khoảng 4 vòng đường Võ Văn Kiệt, ước chừng 40km, rồi tập trung lại uống nước, nghỉ ngơi, trò chuyện. Tham gia CLB từ năm 2004 đến nay, anh Vinh giữ chế độ tập luyện, tham gia hoạt động thường xuyên, rất ít khi vắng mặt. Với giải xe đạp thể thao mừng xuân TP Cần Thơ, anh Vinh đã tham dự xuyên suốt 10 năm qua và xem đây là động lực để những người yêu thích môn xe đạp giữ lửa đam mê.

Tương tự, anh Trần Văn Thức rất háo hức với Giải xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng năm 2024 và cũng là thành viên của CLB Xe đạp Cần Thơ. Anh Thức tham gia tập luyện hàng ngày, đảm bảo thể trạng tốt nhất khi tranh tài. Được biết, CLB Xe đạp Cần Thơ vừa đạp xe đến Bến Tre để cổ vũ cho 20 tay đua của CLB tham dự giải đấu diễn ra vào hôm 14-1. Trong năm qua, các thành viên của CLB đã đạt được nhiều thành tích, trong đó ấn tượng nhất là giải Nhì cá nhân của cua-rơ Trần Quang Chiểu tại giải đua xe phong trào ở Đồng Tháp.

CLB Xe đạp Cần Thơ hiện có gần 200 thành viên và rất đông trong số họ đã đăng ký tham dự giải xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng năm 2024. Theo báo cáo của Ban tổ chức giải, hiện đã có khoảng 150 VĐV đăng ký tham dự. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết Ban tổ chức tiếp tục nhận đăng ký tham dự, dự kiến khoảng 200 VĐV trong và ngoài thành phố sẽ góp mặt tranh tài. Giải diễn ra vào sáng ngày 28-1-2024 (nhằm ngày 18 tháng Chạp), với cung đường chạy là các tuyến đường xung quanh khu vực công viên sông Hậu. Giải đấu tổ chức 5 nội dung: nam từ 16-35 tuổi, nam từ 36-45 tuổi, nam từ 46-55 tuổi, nam từ 56 tuổi trở lên và nữ từ 16-55 tuổi.

Đã tham gia thi đấu tại giải này nhiều năm qua, anh Vũ Quốc Vinh cho rằng những cuộc đua như giải xe đạp mừng xuân của TP Cần Thơ giúp cho phong trào phát triển mạnh. Bởi đây là sân chơi cho những người đam mê xe đạp, có dịp thi đấu và nỗ lực tập luyện để có thành tích cao. Ông Trương Công Quốc Việt khẳng định: Giải đấu là sân chơi nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc, “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024”. Qua đó, giải cũng tạo điều kiện cho các CLB xe đạp giao lưu, thể hiện khả năng trong thi đấu, tạo đoàn kết, gắn bó, tiếp tục xây dựng, thúc đẩy phong trào xe đạp phát triển mạnh hơn trên địa bàn thành phố.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)