Hậu Giang: Người tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được ra ngoài tập thể dục

25/11/2021 - 09:02

Người dân tại Hậu Giang được phép tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và không tập trung quá 10 người.

A A

Ngày 24-11, UBND tỉnh Hậu Giang có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 24-11, việc tổ chức đám tang, hiếu, hỷ phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người (không quá 20 người tại một thời điểm).

Các hoạt động tập trung thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19, thực hiện quy định 5K; đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, địa điểm.

Hậu Giang yêu cầu người tại khu vực cấp độ 3 trở lên phải tiêm đủ hai mũi vaccine mới được đi chợ.

Các xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực có dịch cấp 3 trở lên sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân (không quá 15 lần/tháng). Các địa phương quy định giờ đi chợ hợp lý, đảm bảo giãn cách 2m, không tập trung đông người. Người đi chợ phải được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Sở Y tế tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các nhà thuốc, quầy thuốc, các phòng khám tư nhân không bán thuốc hoặc tiếp nhận điều trị các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh COVID-19 nếu không có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hạn chế tiếp xúc và hướng dẫn các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ của bệnh COVID-19 đến cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, khám sàng lọc.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 12-17 tuổi bao phủ 2 mũi; đến cuối tháng 12/2021 hoàn thành và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 3 năm 2022. 

UBND tỉnh Hậu Giang lưu ý, đối với hoạt động của cơ quan, công sở, phải bố trí làm việc trực tiếp không quá 60% biên chế, theo tính chất công việc có thể bố trí nhiều hơn nhưng không quá 70% do người đứng đầu cơ quan đơn vị quyết định.

Riêng các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thường trực phòng, chống dịch COVID-19 cử lực lượng đảm bảo thực hiện kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ được phân công.

Theo THANH TIẾN (VTC NEWS)