Hậu Giang: Sẵn sàng cho năm học mới

16/08/2022 - 10:33

Các trường học trên địa bàn thành phố Ngã Bảy cơ bản hoàn tất việc sửa chữa, chỉnh trang trường lớp, đầu tư trang thiết bị dạy học đến ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, sẵn sàng đón các em học sinh bước vào năm học mới 2022-2023.

A A

Thầy cô Trường Tiểu học Lái Hiếu đã bắt tay vào tổng vệ sinh phòng lớp, sẵn sàng đón học sinh tựu trường.

Chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất

Nhìn công trình Trường Tiểu học Ngã Bảy 2 (phường Ngã Bảy) từng bước hoàn thiện, thầy cô và phụ huynh, học sinh đều phấn khởi, từ năm học mới này, cô trò của trường đã có cơ sở vật chất khang trang. Bà Trang Thúy Ly, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Tiền thân của trường là một trường học do Hội người Hoa thành phố quản lý, năm 2007 trường chính thức đổi tên thành Trường Tiểu học Ngã Bảy 2 và giao về địa phương. Tuy nhiên, cơ sở vật chất cũ theo thời gian xuống cấp, nên nhiều năm liền Trường Tiểu học Ngã Bảy 2 phải học nhờ cơ sở vật chất tại Nhà văn hóa Thiếu nhi thành phố. Không có cơ sở vật chất riêng đã gây không ít khó khăn cho trường trong công tác quản lý, giảng dạy. Giờ được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng một ngôi trường khang trang với 16 phòng học, 7 phòng chức năng đáp ứng nhu cầu dạy học, chúng tôi mừng lắm”.

Được đổi tên và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007, là trường nằm ngay trung tâm thành phố, mỗi năm Trường Tiểu học Ngã Bảy 2 có khoảng 400 học sinh theo học ở 14 lớp. Hiện tại, cơ sở vật chất mới của trường được đặt tại Đường tỉnh 927C, khu vực V, phường Ngã Bảy. Công trình đang trong giai đoạn tăng tốc thực hiện để kịp đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2022-2023 tới.

Còn Trường THCS Đại Thành (xã Đại Thành), khi năm học mới bắt đầu là lúc nhà trường đưa vào sử dụng dãy nhà học mới 2 tầng khang trang đang trong giai đoạn hoàn thành. Ông Vũ Văn Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường, bộc bạch: “Ngoài được đầu tư sơn lại các dãy phòng học, thư viện, để bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường xây dựng thêm 16 phòng học và phòng chức năng. Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chủ động sửa chữa nhỏ một số hạng mục: nhà vệ sinh, thay hệ thống đèn điện trong các phòng, lớp… Với cơ sở vật chất hiện tại, trường đảm bảo được mỗi lớp/phòng theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Không chỉ chuẩn bị về cơ sở vật chất, để tiếp sức cho học trò nghèo đầu năm học mới, nhà trường còn chủ động vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có thêm phần quà cho các em trước khai giảng”.

Năm học 2022-2023, dự kiến Trường THCS Đại Thành có khoảng 450 học sinh theo học ở 11 lớp, theo chỉ tiêu được giao tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn, hiện trường tuyển được 146 chỉ tiêu lớp 6.

Đảm bảo các điều kiện cần thiết cho năm học mới

Ông Đặng Văn Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu), chia sẻ: “Dù chưa có thời gian tựu trường cụ thể, nhưng hiện trường đã cho giáo viên các lớp vào trường vệ sinh phòng, lớp, khuôn viên trong và ngoài, sẵn sàng cho ngày tựu trường. Dự kiến năm học mới này, trường có khoảng 930 học sinh theo học ở 29 lớp, dựa trên quy mô lớp chúng tôi đã phân công chủ nhiệm để các giáo viên chuẩn bị. Ngoài ra, trường còn rà soát danh sách học sinh khó khăn, để hỗ trợ sách tiếng Anh đầu năm học mới cho các em, với khoảng 20 suất”.

Nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục cho cả năm học, ngành giáo dục thành phố tổ chức cho giáo viên tham gia tập huấn, tìm hiểu các nội dung chương trình giáo dục mới bằng nhiều hình thức. Trong đó, ưu tiên đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy và học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Để chuẩn bị đội ngũ giáo viên, thành phố đã xây dựng phương án tuyển giáo viên hợp đồng cho các bậc học. Đến thời điểm này, hầu hết các trường hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp. Các trường hoàn thành việc bố trí, phân công chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón học sinh tựu trường, khai giảng năm học mới.

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023 tương đối tốt và bảo đảm đầy đủ các điều kiện. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ công tác tuyển sinh đầu cấp, tuyển dụng giáo viên, chuẩn bị sách giáo khoa, tu sửa trường lớp, các phòng học, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý và giảng dạy, sẵn sàng đón học sinh tới trường”.

Năm học 2022-2023, thành phố Ngã Bảy dự kiến vận động 11.450 học sinh mầm non, mẫu giáo đến THCS ra lớp. Thành phố hiện có 14 điểm trường được đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới để đảm bảo đủ điều kiện đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, tái công nhận đạt chuẩn quốc gia và phục vụ năm học mới. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố thiếu 46 giáo viên giảng dạy cho năm học mới, ngành tham mưu tuyển dụng được 24 giáo viên.

Theo Báo Hậu Giang