Hậu Giang: Tết ấm áp đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế

30/01/2023 - 15:23

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang đã tổ chức chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023”. Hoạt động ý nghĩa này đã mang mùa xuân ấm áp, giàu tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT.

A A

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (thứ 2 từ trái sang), Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang trao quà tết cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Vui mừng khi đón nhận quà bằng tiền mặt trị giá 500.000 đồng từ chính tay Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang đến tận giường bệnh của con trao tặng, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, ở ấp 9, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Con tôi đang được điều trị bệnh viêm não Nhật Bản ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Con bệnh và nằm ở bệnh viện từ lúc 8 tuổi đến nay, kinh phí điều trị bệnh tốn kém nhiều. Tôi rất biết ơn sự quan tâm chăm sóc của các y bác sĩ ở đây, nhất là BHXH tỉnh, nhờ có sự quan tâm, sẻ chia, kịp thời hỗ trợ mà nhiều năm nay con tôi có kinh phí, điều kiện chữa trị bệnh tốt nhất”.

Xúc động khi được đoàn của BHXH tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà, ông Trần Văn Phúc, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bộc bạch: “Năm nay tôi bị bệnh nặng nên phải ở lại bệnh viện để điều trị. Tết đến xuân về mà không thể về nhà đón tết cùng gia đình tôi rất buồn. Nhưng tôi và các bệnh nhân có tham gia BHYT ở đây cảm thấy ấm lòng lắm, khi được lãnh đạo BHXH tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà tết. Món quà mang ý nghĩa rất lớn, động viên tinh thần và cả vật chất, tạo niềm vui ấm áp nghĩa tình với những bệnh nhân đón tết tại bệnh viện như tôi rất nhiều”.

Với mong muốn tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các bệnh nhân vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, yên tâm điều trị bệnh, BHXH tỉnh đã tổ chức chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023”, thăm, tặng quà tết cho 20 bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi phần là tiền mặt trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí là 10 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp nửa ngày lương tổ chức các hoạt động nghĩa tình ngành BHXH Việt Nam của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại BHXH tỉnh.

Chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023” là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” do BHXH Việt Nam phát động.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, trao quà cho 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Thắp niềm tin, hy vọng cho các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế

Hoàn cảnh khó khăn, con lại bị bệnh và nằm viện đúng dịp tết đến ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, bà Thị Đen, ở ấp 6, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, thổ lộ: “Nhà nghèo, con lại đột nhiên nóng sốt cao, co giật nên tôi đi vội lắm, chưa kịp vay mượn tiền của ai, lên đây điều trị mà trong túi chỉ có vài trăm ngàn đồng. Phần quà tặng của BHXH tỉnh đã giúp gia đình tôi giảm lo toan kinh phí thuốc men, yên tâm lắm khi mình tham gia BHYT sớm cho con. Chứ nếu chần chừ nghĩ sẽ không dùng đến, mua lãng phí thì giờ này con tôi bệnh sốt huyết não chắc phải vay mượn tiền khá nhiều, gia đình sao lo nổi”.

Dịp tết này, bệnh viện có 10 bệnh nhân tham gia BHYT hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ quà tết, ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Tôi đánh giá rất cao chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023” của ngành BHXH. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, nhân văn. Hoạt động tiếp thêm động lực cho người bệnh. Trong nhiều năm qua, BHXH tỉnh đã luôn đồng hành với bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cho người bệnh có thẻ BHYT”.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với công tác chăm lo thực hiện các chính sách an sinh xã hội, BHXH tỉnh luôn quan tâm tổ chức các hoạt động xã hội gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

10 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận quà tết từ lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang.

Là cả tấm lòng, sự quan tâm của toàn thể viên chức, người lao động BHXH tỉnh

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang, thông tin: “Năm 2022, ngoài tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, dịp tết này chúng tôi còn trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhân tham gia BHYT đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng là cả tấm lòng, sự quan tâm của toàn thể viên chức, người lao động BHXH tỉnh, để mỗi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đón một cái tết ấm áp, nghĩa tình hơn. Hoạt động sẽ lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui ấm áp trong dịp tết đến, xuân về”.

Theo Báo Hậu Giang