Hậu Giang: Thành phố Vị Thanh - từ đô thị loại 2 đến phát triển xanh bền vững

27/06/2022 - 10:19

Quyết định 287/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được ban hành vào cuối tháng 2-2022 đã mở ra cho các tỉnh miền Tây một cánh cửa mới để bắt tay vào công cuộc xây dựng vùng đất này trở thành một trung tâm kinh tế trù phú với đầy đủ cơ hội và tiềm năng.

A A

Một góc thành phố Vị Thanh tiềm năng, phát triển. Ảnh: LÝ ANH LAM

Có chiến lược và quy hoạch rất rõ ràng về việc phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường cao tốc nối liền các tỉnh thành, tất cả các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long sẽ lần lượt được nối liền bằng tuyến cao tốc xuyên tỉnh. Và Hậu Giang là một trong những địa phương nắm bắt được lợi thế này để đón đầu các nhà đầu tư về đầu tư tại tỉnh nhà.

Cuối năm 2021, Hậu Giang đã xác định “Quan tâm đầu tư phát triển thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ với vai trò hạt nhân tăng trưởng của Tỉnh. Phát triển các dự án chiến lược, trọng điểm có sức lan tỏa và hỗ trợ các đô thị khác phát triển.  Xây dựng kết cấu hạ tầng các đô thị đồng bộ, theo hướng hiện đại, tiếp cận các tiêu chuẩn đô thị xanh, đô thị văn minh đối với các đô thị trọng điểm. Đồng thời, tập trung nguồn lực để đầu tư các tuyến đường giao thông trọng yếu tại các đô thị, khu vực có lợi thế về thu hút đầu tư để khai thác quỹ đất (hai bên đường) có hiệu quả, nhằm gia tăng các nguồn lực tài chính để đầu tư cơ sở hạ tầng các đô thị, khu, cụm công nghiệp, phát triển” (Văn bản số 213/KH-UBND Tỉnh Hậu Giang). Đây là lộ trình cho thấy Hậu Giang không chỉ phát triển trở thành đô thị mà đã chọn con đường đô thị xanh - phát triển bền vững để đảm bảo được giá trị của vùng đất được xem là trung tâm lúa gạo của miền Tây. Giữa những đô thị đã vốn được công nghiệp hóa một cách nhanh chóng, phát triển và vẫn giữ được giá trị riêng, đó chính là nét riêng đặc biệt của địa phương này.

Một góc Hồ Sen, thành phố Vị Thanh. Ảnh: LÝ ANH LAM

Là một thành phố loại 2 trực thuộc tỉnh, Vị Thanh nổi lên như một điểm đến mới mẻ của vùng miền Tây sông nước khi đã có cho mình một vị trí đắc địa với thế đất đẹp, bao quanh là hệ thống kênh rạch và quốc lộ xuyên thành phố. Nơi đây đã là trung tâm văn hóa của Hậu Giang và ngày nay lại càng có thêm nhiều cơ hội để phát huy hết tiềm năng của nó, trở thành mảnh đất an cư với đúng nghĩa của hai chữ “Vị Thanh - Miền đất ngọt lành, thanh lịch”, nơi người dân có thể sống bình yên với nền khí hậu mát mẻ, sông nước bao bọc mà vẫn có thể tận hưởng được những tiện nghi của sự phát triển kinh tế mang lại.

Cũng chính vì lý do đó mà những “khu đô thị mới” đã và đang được mọc lên nơi đây với đầy đủ những yếu tố hiện đại. Đô thị mới chính là sự kết hợp hài hòa của một khu đô thị được xây dựng trong đô thị có sẵn, đồng bộ về hạ tầng và cơ sở vật chất, hạ tầng nhà ở và xã hội. Đây là một xu hướng không mới nhưng nó đã và đang được tạo dựng ở khắp nơi nhằm đưa đến một cuộc sống “chất lượng cao” với một đời sống tiện nghi cả về vật chất lẫn tinh thần; là ước mơ của những cư dân sống trong đô thị hiện nay.

Là khu đô thị mới giữa lòng Thành phố Vị Thanh - The Venice City dường như đã mang tất cả những yếu tố độc đáo của mảnh đất này để kiến tạo nên một không gian hiện đại xứng tầm. Đây sẽ là nơi mọi cư dân có thể mơ tới với không gian sống hiền hòa giữa thiên nhiên với những mảng xanh nguyên sơ kết hợp với kiến trúc Italia sang trọng và tinh tế.

Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: BĐS - Xây dựng -  Nhà hàng - Sự kiện. Với lĩnh vực BĐS, TNT Land chuyên cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng với pháp lý đầy đủ.

Với khẩu hiệu “Always Beside Your Dream” TNT Land cam kết luôn mang lại nhiều sản phẩm có giá trị phù hợp

cho tất cả các khách hàng.

Địa chỉ: 8-10 Tạ Hiện, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Mọi thông tin xin liên hệ để được hỗ trợ tư vấn: Hotline: 0888299990 - Email: info@tntlandgroup.com.vn

Theo Báo Hậu Giang