Hậu Giang: Thể thao bắt nhịp trở lại

24/02/2022 - 09:33

Các hoạt động thể thao trong tỉnh đang từng bước phục hồi sau thời gian trầm lắng vì dịch COVID-19.

A A

Câu lạc bộ võ cổ truyền ở huyện Vị Thủy bắt đầu hoạt động trở lại, tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Nối lại từng bước

Tuần qua, Câu lạc bộ Yoga An Bình, ở phường I, thành phố Vị Thanh, mở cửa trở lại sau thời gian dài ngưng hoạt động do dịch Covid-19. Để duy trì các lớp và một nguồn học viên nhất định, trong thời gian nghỉ dịch, chị Hoàng Thị Đông, huấn luyện viên câu lạc bộ đã chuyển sang hình thức dạy online thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Chị Đông chia sẻ: “Khi câu lạc bộ hoạt động lại, vấn đề phòng dịch được chúng tôi quan tâm hàng đầu, bởi nguy cơ tiềm ẩn rủi ro vẫn còn. Tôi bố trí mỗi lớp dưới 10 học viên, có dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và đặt thảm tập cách nhau 1m để đảm bảo an toàn”.

Tuy nhiên, thực trạng chung mà các câu lạc bộ đang đối diện là số người tham gia tập luyện trở lại khá ít. Nguyên nhân do người dân vẫn còn tâm lý e ngại việc tập trung đông người. Điều này đặt ra thách thức cho các huấn luyện viên câu lạc bộ phải vượt khó chiêu sinh và gầy dựng phong trào lại từ đầu. Anh Lưu Hoàng Thức, huấn luyện viên võ cổ truyền huyện Vị Thủy, cho biết: “Số lượng võ sinh giảm hơn một nửa so với trước, các em đi học không đều do phụ huynh e dè dịch bệnh. Phần lớn tập luyện đều là võ sinh cũ chứ câu lạc bộ chưa tuyển được nguồn mới. Các em được nhắc nhở đeo khẩu trang khi tập luyện”.

 Khó khăn không ít nhưng mọi người đều vui mừng khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động dần nối nhịp trong trạng thái bình thường mới. Qua đó, giúp người dân có điều kiện rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất. Đồng thời, ban huấn luyện có thể tuyển chọn nguồn lực bổ sung tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh, huyện; phát hiện tiềm năng bồi dưỡng cho các đội thể thao thành tích cao…

Ở một số địa phương việc nối lại các hoạt động thể thao vẫn chưa nóng vội. Tại huyện Châu Thành, chỉ khoảng một nửa số câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn trở lại tập luyện nhằm đánh giá những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động. Chia sẻ về điều này, chị Nguyễn Thị Hồng Gấm, cán bộ phụ trách thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, bày tỏ: “Mỗi câu lạc bộ chúng tôi bố trí tầm 20 võ sinh, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Khi mọi thứ vận hành trơn tru, rút ra kinh nghiệm cần thiết thì các câu lạc bộ khác mới tiếp tục nối lại để đảm bảo an toàn sức khỏe”.

Sẽ sôi nổi vào tháng 3

Năm 2021, chỉ một vài hoạt động thể thao được diễn ra khiến mọi kế hoạch, dự định đều bị đình trệ, không thể triển khai thực hiện. Nên mọi người lại càng mong chờ các hoạt động thể thao được phục hồi trở lại và tháng 3 sẽ là khoảng thời gian khá bận rộn, sôi nổi với nhiều sự kiện quan trọng: Hoàn tất khai mạc và thi đấu đại hội thể dục thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố; chuẩn bị nguồn lực tham gia Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh; mở các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ; lớp năng khiếu ban đầu; hội thao và họp mặt ngành…

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, cho biết: “Thành phố sẽ cố gắng hết mình để đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của mọi người giúp đại hội điểm thể dục thể thao vào trung tuần tháng 3 diễn ra thành công, chất lượng. Chúng tôi đều thực hiện trên tinh thần trách nhiệm cao, có phân công nhiệm vụ rõ ràng, kịp thời lắng nghe những góp ý từ Ban tổ chức tỉnh”.

Những địa phương còn lại cũng đang hoàn thiện các bước chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, ban hành điều lệ, nhân sự… Sau đó, sẽ ấn định thời gian tổ chức thi đấu, khai mạc đại hội thể dục thể thao phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo hoàn tất đúng theo yêu cầu. Chính sự chờ đợi thời gian qua sẽ là động lực để những người làm công tác chuyên môn càng quyết tâm, phối hợp nhịp nhàng giúp các hoạt động thể thao được nối lại thành công. Vừa tạo khí thế sôi nổi, hào hứng nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo Báo Hậu Giang