Hậu Giang: Trao học bổng cho nhóm nữ sinh đạt giải chương trình Trao quyền cho học sinh nữ

14/11/2022 - 14:31

Mới đây, Tổ chức Kidspire đã phối hợp với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và Nhà trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh tổ chức trao học bổng trong chương trình Trao quyền cho học sinh nữ - Technovation.

A A

Chương trình Trao quyền cho nữ sinh là một thách thức toàn cầu dành cho các em nữ từ 8-18 tuổi đến từ hơn 100 quốc gia. Các em sẽ làm việc theo nhóm, quan sát cộng đồng địa phương, cùng xác định vấn đề của cộng đồng, sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề đó và chia sẻ giải pháp với thế giới. Thông qua chương trình các em được trao quyền trong lĩnh vực công nghệ. Tính đến thời điểm hiện nay, chương trình Trao quyền cho học sinh nữ - Technovation đã tiếp nhận gần 1.700 ứng dụng của các nhóm thí sinh đến từ 61 quốc gia tham gia dự thi. Với vai trò là cầu nối, Tổ chức Kidspire đã đem chương trình đến với các em nữ có hoàn cảnh khó khăn sống tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ tại Việt Nam.

Nhóm học sinh đạt giải khuyến khích từ chương trình Trao quyền cho học sinh nữ - Technovation được Tổ chức Kidspire xét chọn nhận quà và học bổng.

Năm 2022, Tổ chức Kidspire có 104 học sinh nữ được chia thành 28 nhóm nộp bài tham gia chương trình. Trong 28 nhóm học sinh của Kidspire tham gia chương trình, tổ chức đã chọn 9 nhóm (30 học sinh nữ) có bài thi xuất sắc để trao giải gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích. Trong đó, ở Hậu Giang có 2 nhóm học sinh tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh được xét trao học bổng: Nhóm tác giả với ứng dụng Zero School Violence (giải pháp ngăn chặn/hạn chế bạo lực học đường) đã xuất sắc đạt giải khuyến khích; nhóm tác giả của ứng dụng HealthyMind (giải pháp giải quyết áp lực trong cuộc sống) được trao giải hoàn thành chương trình.

Từ năm 2019 đến nay, Tổ chức Kidspire đã thực hiện dự án hỗ trợ tin học cho trẻ mồ côi tại Nhà trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh.

Theo Báo Hậu Giang