Ứng dụng “Long An Số” góp phần thúc đẩy phát triển xã hội số, nâng cao hiệu quả hoạt động cải cách hành chính
Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Bùi Nguyên Khởi, xác định chuyển đổi số là cuộc cách mạng toàn dân, phải lấy người dân làm trung tâm, đề ra mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên môi trường số. Vì vậy, việc triển khai các giải pháp xây dựng Nền tảng công dân số, ứng dụng “Long An Số” thúc đẩy phát triển xã hội số, nâng cao hiệu quả hoạt động CCHC của tỉnh là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để cụ thể hóa mục tiêu trên.
“Với dân số trên 1,2 triệu người trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh, việc đưa công nghệ, nền tảng, dịch vụ số vào mọi mặt của đời sống KT-XH sẽ giúp đối tượng này thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin, sử dụng các nền tảng số, ứng dụng “Long An Số” đã được hoàn thiện và phát hành trên các kho ứng dụng phổ biến” - ông Bùi Nguyên Khởi nhận định.
Thời gian qua, tỉnh có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, đô thị thông minh. Đến nay, tỉnh đưa 12 nhóm dữ liệu dùng chung của 6 sở, ngành vào Kho Dữ liệu dùng chung để từng bước cắt giảm thủ tục hành chính, hướng đến cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và cung cấp dữ liệu mở trên Cổng dữ liệu mở của tỉnh.
Ngày 26/4/2022, ứng dụng “Long An Số” chính thức ra mắt, người dùng có thể cài đặt từ 2 kho ứng dụng App Store và Google Play. Ông Nguyễn Bé Hai (phường Khánh Hậu, TP.Tân An) cho biết: “Cài xong ứng dụng “Long An Số”, tôi và người thân thấy tiện ích vô cùng. Không chỉ được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ số thiết yếu như phản ánh, kiến nghị với chính quyền; dịch vụ công trực tuyến;... mà chúng tôi còn được sử dụng nhiều dịch vụ số thiết yếu khác phục vụ cuộc sống hàng ngày trên môi trường số”.
Đến nay, ứng dụng “Long An Số” có trên 19.000 lượt cài đặt, với gần 90% người dân đang sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị thông minh. “Long An Số” sẽ là ứng dụng tạo tiền đề xây dựng công dân số, làm hạt nhân cho nền tảng xã hội số của tỉnh./.
Hiện nay, người dân, doanh nghiệp được ngành chức năng tiếp nhận, xử lý, trả lời những phản ánh, kiến nghị thông qua Tổng đài 1022, Cổng thông tin 1022, đặc biệt là ứng dụng “Long An Số” và các kênh tương tác khác trên môi trường số, góp phần tăng cường tương tác, giám sát hoạt động của chính quyền.
Theo Báo Long An