Hỗ trợ, san sẻ với người dân vùng dịch ở Sóc Trăng

08/10/2021 - 08:41

Theo lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đến nay các cấp, ngành, địa phương tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành việc hỗ trợ gạo cho 194.739 người dân, thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn, với 2.921.085 kg gạo.

A A

Đồn biên phòng Vĩnh Hải hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân. Ảnh minh họa: BĐBP Sóc Trăng cung cấp

Tỉnh cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 đến hết tháng 9/2021 được hơn 39 tỷ đồng, đã chi hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hơn 38 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, các cơ sở tôn giáo còn tổ chức vận động được 1.216 tấn gạo; 56.000 phần quà; 3.128 chai nước sát khuẩn; 6.820 hộp khẩu trang; 857 tấn hàng hóa, thực phẩm thiết yếu các loại... với tổng trị giá hơn 49 tỷ đồng.

Cùng chung tay hỗ trợ người dân Sóc Trăng về quê và đang phải cách ly tập trung y tế, ngày 7/10, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp các ngành chức năng và các "mạnh thường quân" tổ chức phát những suất cơm miễn phí đến người dân trong khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Những ngày gần đây, lượng người từ các tỉnh, thành phố tự phát về địa bàn tỉnh Sóc Trăng tăng lên rất nhanh, hầu hết là người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc làm... Để sẻ chia khó khăn với người dân trong đại dịch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng đã vận động các "mạnh thường quân" đóng góp, hỗ trợ nấu và phát những suất cơm miễn phí cho công dân đang thực hiện cách ly tập trung và những hộ dân nghèo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Mỗi ngày, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã cung cấp 250 suất ăn miễn phí cho người dân đang cách ly tập trung và các hộ dân nghèo, các suất ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng và thay đổi thực đơn hằng ngày.

Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tính nhân văn sâu sắc của lực lượng Công an Sóc Trăng nói chung, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nói riêng, góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh khắc phục khó khăn, chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch COVID-19.

Theo TRUNG HIẾU (TTXVN)