Hơn 1 tỷ đồng cho dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo ở Bến Tre”

24/11/2021 - 09:01

Nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua ảnh hưởng nặng nề từ các đợt hạn hán và ngập mặn tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, ADM Dinh Dưỡng Vật Nuôi Việt Nam (ADM) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã hợp tác triển khai dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo ở Bến Tre.

A A

Ông Gerald Franz Wilflingseder, Chủ tịch ADM Dinh dưỡng Vật nuôi Châu Á Thái Bình Dương trao tài trợ cho ông Đỗ Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre (.Ảnh: Nguồn AAV).

Ngày 23-11-2021, tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo ở Bến Tre’.

Dự án đã được triển khai từ tháng 8/2021 với hai hoạt động chính là lắp đặt hệ thống bồn chứa nước cho các hộ gia đình khó khăn và tổ chức các buổi tập huấn nhằm giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng tiết kiệm nước và quản lý nguồn nước. Theo đó, 218 bồn chứa nước sẽ được trao tặng cho tương ứng 218 hộ gia đình khó khăn tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ việc cấp phát và tập huấn kỹ năng trong tháng 12.2021 với tổng kinh phí lên đến 1.150.000.000 VNĐ.

Dự án “Nước sạch cho cộng đồng nghèo ở Bến Tre” nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến cộng đồng hằng năm của quỹ ADM Cares, được kỳ vọng sẽ cung cấp đầy đủ các thiết bị cần thiết để giúp người dân tại huyện Mỏ Cày Nam có thể trữ nước ngọt, cải thiện chất lượng cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng như giảm thiểu mọi tác động từ các đợt hạn hán, ngập mặn hằng năm.

Chia sẻ về dự án nước sạch lần này, Ông Gerald Franz Wilflingseder, Chủ tịch ADM Dinh dưỡng Vật nuôi Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “ADM Cares là Quỹ phúc lợi dành cho các hoạt động vì cộng đồng, gắn liền với định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn ADM. Thông qua các hoạt động của quỹ ADM Cares, chúng tôi hướng đến duy trì và củng cố cam kết của ADM với sự phát triển của cộng đồng, nơi mà đội ngũ cộng sự của ADM đang sinh sống và làm việc. Vậy nên, chúng tôi vẫn luôn đồng hành với các tổ chức phi lợi nhuận để có thể triển khai các chương trình thiết thực và ý nghĩa thuộc ba lĩnh vực chiến lược gồm:  Thúc đẩy các chương trình Nông nghiệp bền vững – Tăng cường an ninh lương thực bằng cách hỗ trợ cứu đói giảm nghèo – Đầu tư vào các hoạt động Giáo dục trên toàn cầu. Và, dự án nước sạch lần này là một trong những hoạt động vì cộng động mà chúng tôi muốn hướng đến.

Phát biểu trong lễ tổng kết dự án, ông Đỗ Hoàng Minh – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam cho biết: “Dự án này có ý nghĩa thiết thực cho hộ nghèo, hộ khó khăn thiếu dụng cụ chứa nước trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam và làm tiền đề cho các dự án vì cộng đồng khác. Dự án đã tiếp thêm động lực, cổ vũ, động viên giúp chính quyền địa phương và người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai’.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện Mỏ Cày Nam, ông Đỗ Hoàng Minh bày tỏ cảm ơn Tập đoàn ADM và AFV đã quan tâm, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng người dân huyện Mỏ Cày Nam trước ảnh hưởng xâm nhập mặn. Đặc biệt, sự hỗ trợ quý báu của các đơn vị, doanh nghiệp sẽ góp phần tích cực vào việc phòng chống thiên tai, cụ thể là trong công tác phòng chống hạn mặn của địa phương.

Thông qua dự án nước sạch lần này, ADM không chỉ khẳng định cam kết trong nỗ lực xây dựng và phát triển cộng đồng mà còn tạo tiền đề cho các sáng kiến hỗ trợ về sau, hướng đến xây dựng sinh kế bền vững cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, từ đó góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội, tiến bộ kinh tế, cùng nhau tạo dựng nên cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo KHÁNH LAN (Đảng Cộng Sản Việt Nam)