Đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Ảnh: AN CHI
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm khẳng định, cầu Mỹ Thuận 2 có vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc kết nối tuyến các tuyến cao tốc từ TP HCM đến TP Cần Thơ. Dự án còn là niềm mong mỏi của người dân ĐBSCL. Ban Quản lý dự án 7, tư vấn giám sát, nhà thầu cần rút ngắn tiến độ thi công dự án để công trình sớm đưa vào khai thác. “Muốn đẩy nhanh tiến độ dự án, các nhà thầu phải cố gắng đừng để các gói thầu, các dự án bị chậm tiến độ. Một khi để chậm tiến độ ở dự án này thì đối với các dự án khác khó mà tham gia tiếp được nữa” - Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ghi nhận và đánh gíá cao sự cố gắng của các nhà thầu trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý các nhà thầu không được chủ quan, phải cố gắng thực hiện, hoàn thành theo đúng hợp đồng đã ký kết cùng với chủ đầu tư.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7, tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện tại đạt 57,72%. Dự án hiện đang vượt kế hoạch 3,48%. Cụ thể, trừ một gói thầu đã hoàn thành, 4 gói thầu còn lại được các nhà thầu triển khai thi công từ đảm bảo cho đến vượt kế hoạch. Trong đó, gói thầu XL04 thi công bộ kết cấu phần dưới từ trụ T18 đến mố M34, đường dẫn phía Vĩnh Long đoạn km107+356-km107+740, vượt đến 9,33%, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2022.
Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng 100% cho nhà thầu thi công. Ban Quản lý dự án 7 đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung, bổ sung tối đa nhân lực, thiết bị, tăng cường thêm các mũi thi công, tổ chức triển khai làm tăng ca để đảm bảo cơ bản hoàn thành tuyến chính các gói thầu XL01, XL.02, XL.04 trước ngày 30-9-2022. Riêng các đoạn xử lý đất yếu gói thầu XL01 và gói thầu XL02 sẽ thảm bê tông nhựa trong tháng 11-2022, hoàn thành toàn bộ gói thầu trước ngày 31-12-2022.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,9km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km. Tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỉ đồng. Dự án khởi công đầu năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2023. Dự án có điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Theo Báo Cần Thơ