Hy vọng Bóng chuyền bãi biển Cần Thơ

04/04/2021 - 20:28

Với sự tiến bộ vượt bậc trong tập luyện và thi đấu thời gian gần đây, các VĐV Bóng chuyền bãi biển (BCBB) Cần Thơ được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao ở giải đấu tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020 sắp diễn ra tại Cần Thơ.

A A

Các nữ VĐV BCBB Cần Thơ tập luyện cho mục tiêu cao nhất ở Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020.

BCBB Cần Thơ mở màn mùa giải năm 2020 với thành tích ấn tượng, đó là tấm HCB tại Giải vô địch BCBB 2x2 quốc gia và HCÐ Giải vô địch BCBB 4x4 quốc gia. Ðây là những tấm huy chương đầu tiên của BCBB Cần Thơ kể từ khi gầy dựng lực lượng từ năm 2013 đến nay. HLV Duy Minh Thái cho biết: “Các VÐV tập luyện tích cực và có nhiều tiến bộ. Trong khi đội tuyển bắt đầu vào độ chín, thì lứa VÐV trẻ và năng khiếu cũng đã thể hiện khả năng kế thừa. Mặc dù thành tích đạt được vừa qua chưa phải là cao nhất nhưng đó là động lực để BCBB Cần Thơ tự tin ở các giải đấu tiếp theo”.

Ban huấn luyện đội BCBB Cần Thơ hiện có 2 nhân sự mới, đó là HLV Mai Thị Hoa, cựu tuyển thủ đội tuyển BCBB Việt Nam, phụ trách huấn luyện đội tuyển và HLV Phan Bá Trung phụ trách đội trẻ. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở giải quốc gia, các HLV đã làm tốt công tác đào tạo, giúp các VÐV Cần Thơ tiến bộ đáng kể. Về lực lượng, đội tuyển Cần Thơ hiện có 2 gương mặt ưu tú là Trương Thị Mộc Nhất và Nguyễn Thị Diễm Trinh. Ðây là lứa VÐV đầu tiên của BCBB Cần Thơ. Trong đó, Diễm Trinh hiện nằm trong tốp 8 VÐV tiêu biểu của quốc gia và được trao cơ hội cùng đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31. Ðội trẻ và năng khiếu hiện có những nhân tố triển vọng như Lý Hồ Tuyết Minh, Thạch Thị Thúy, Ðinh Thị Mỹ Ngà… Có thể nói, những VÐV này sẽ là nhân tố quyết định thành tích của BCBB Cần Thơ tại giải sắp tới. Năm nay, chỉ tiêu của BCBB Cần Thơ là 1 HCB, nhưng theo Ban huấn luyện, khả năng các VÐV Cần Thơ sẽ đạt kết quả tốt hơn nếu thi đấu với phong độ ổn định.

Sau gần 7 năm gầy dựng, trải qua nhiều đợt sàng lọc lực lượng, đến nay, BCBB Cần Thơ đã ổn định 3 tuyến VÐV năng khiếu, trẻ và tuyển. Với lợi thế là địa phương đi đầu trong tập luyện và phát triển phong trào BCBB ở ÐBSCL, các đội BCBB Cần Thơ có cơ hội phát triển tốt, bởi có sân tập đạt chuẩn quốc gia. Hằng năm, các VÐV được tham dự các giải quốc gia để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Theo Ban huấn luyện, điều cần thiết hiện nay là các đội tuyển và trẻ cần được bổ sung mới trang phục, dụng cụ tập luyện thi đấu. Bởi kể từ năm 2019 đến nay, sau khi đội tuyển được đưa về tập luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ thì vẫn sử dụng bóng cũ, mượn của đội năng khiếu.

HLV Duy Minh Thái chia sẻ: “Từ đây đến cuối năm, chúng tôi còn 3 giải đấu quan trọng, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là đạt kết quả tốt nhất ở Ðại hội Thể thao ÐBSCL lần thứ VIII-2020. Hiện các VÐV đang bước vào giai đoạn tập luyện nước rút, sẵn sàng cho cuộc tranh tài sắp tới. Ban huấn luyện hy vọng rằng, với tinh thần quyết tâm cao, năm nay sẽ là mùa giải thành công của BCBB Cần Thơ”.

Theo XUÂN NGUYÊN (Báo Cần Thơ)