Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020

04/04/2021 - 20:25

Tối 24-11, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra lễ khai mạc Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020.

A A

Các đoàn vận động viên tham gia Giải. 

Giải thu hút trên 300 vận động viên từ 32 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Thi đấu đối kháng cá nhân, thi đấu đối kháng đồng đội, thi đấu quyền tiêu chuẩn, thi đấu quyền sáng tạo theo thể thức đấu loại trực tiếp để tranh 29 bộ huy chương.

Với sự có mặt những võ sĩ giàu thành tích của Taekwondo Việt Nam ở đấu trường trong nước và quốc tế như: Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Hồ Thị Thanh Ngân, Bạc Thị Khiêm..., giải đấu năm nay hứa hẹn những trận so tài gay cấn, quyết liệt từ các đoàn để giành vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương.

Ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban Tổ chức Giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2020 cho biết: Giải vô địch Taekwondo quốc gia năm 2020 được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá việc tập luyện môn thể thao Olympic này của các đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đây là một trong các tiêu chuẩn để tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia, nhằm chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú để tham dự SEA Games 31 sẽ tổ chức vào cuối tháng 11 năm 2021 tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Tổ chức Giải tặng hoa các nhà tài trợ. 

Giải đấu cũng nhằm cổ vũ, động viên để phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện môn võ này trong các đối tượng, nhất là trong lực lượng thanh thiếu niên, sinh viên, học sinh, lực lượng vũ trang, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Được biết, bộ môn Taekwondo hiện nay được nhiều địa phương quan tâm đầu tư và phát triển, đây là môn thể thao có lượng võ sinh tập luyện đông nhất cả nước.

Giải diễn ra đến ngày 29-11.

Theo HỮU CHÍ (TTXVN)