Khai mạc Ðường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2021

09/02/2021 - 10:05

Tối ngày 8-2 (nhằm 27 tháng Chạp), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khai mạc Ðường hoa nghệ thuật “Mừng Ðảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu 2021”.

A A

Lãnh đạo thành phố cắt băng khai mạc Đường hoa Cần Thơ. Ảnh: LỆ THU

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức sắp xếp nhiều điểm kiểm tra thân nhiệt, các đại biểu và nhân dân đến đường hoa đều đeo khẩu trang. Năm nay đường hoa nghệ thuật được thực hiện tại khu vực Hàng Dương, đường Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, có chủ đề “Ðường hoa Cần Thơ - Mừng Xuân Tân Sửu 2021”. Ðây là công trình nghệ thuật được thiết kế sắp đặt hài hòa các yếu tố màu sắc, nước, gió, kết hợp các mô hình, với hơn 40.000 giỏ hoa và cây cảnh thuộc 50 chủng loại, được huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Ðồng Tháp, Ðà Lạt và các tỉnh ÐBSCL. Ðường hoa được thiết kế và thi công bằng những chất liệu thân thiện môi trường, khá nhiều mô hình chuyển động hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Cổng đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2021, thể hiện tinh thần hội tụ bốn phương.

Ðường hoa năm nay gồm có 5 phần: cổng chính, cổng phụ và 3 đoạn có chủ đề “Cần Thơ Mừng Ðảng, mừng Xuân mới”, “Cần Thơ thành tựu mới, niềm vui mới” và “Cần Thơ khát vọng vươn lên”. Nguồn kinh phí thực hiện được huy động 100% từ xã hội hóa. Dự kiến phục vụ khách tham quan đến ngày 16-2 (Mùng 5 Tết).

Mô hình chợ nổi Cái Răng.

Ðường hoa nghệ thuật Cần Thơ 2021 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng thời tạo sự kiện hấp dẫn, thu hút du khách từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm. Ðây là một trong những sự kiện thường niên dịp Tết của TP Cần Thơ, thu hút từ 40.000-45.000 lượt người tham quan mỗi ngày ở những năm trước.

Đại cảnh cổng kết nối bằng mô hình 5 cây đờn kìm.

Đại cảnh Suối hoa với nhiều màu sắc và chong chóng nghệ thuật.

Theo N.MINH (Báo Cần Thơ)