Khuấy động phong trào bóng bàn Cần Thơ

18/01/2024 - 10:06

Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ vừa tổ chức thành công Giải Bóng bàn "Mừng Ðảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024" tranh Cúp Thiên Phú Trung, tại CLB Bóng bàn Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ (CLB CTUT). Giải là sự kiện góp phần chào mừng 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, qua đó tạo sân chơi ý nghĩa cho những người yêu thích môn bóng bàn có dịp thi đấu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ.

A A

Nhiều VÐV lứa tuổi thiếu niên tham gia thi đấu tại giải.

Giải diễn ra trong ngày 14-1, với sự tham dự của gần 100 VÐV đến từ các CLB tại TP Cần Thơ và một số tỉnh ÐBSCL. Các VÐV đã cống hiến những trận tranh tài chất lượng, với trình độ kỹ thuật khá cao. Theo điều lệ giải, các VĐV tham dự có trình độ từ hạng A đến hạng F (theo xếp hạng của Diễn đàn Bóng bàn miền Tây và Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ) và thi đấu nội dung đôi. Các đôi VÐV bốc thăm chia bảng đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đôi Nhất bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Giải đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng, khi lần đầu tiên có sự tham gia tranh tài của các tay vợt hàng đầu tại Cần Thơ và ĐBSCL. Trần Vĩ Khang, VĐV hạng A1 hiện là Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, cho biết: "Giải đấu thật sự mang lại niềm vui cho người yêu bóng bàn, một tín hiệu cho phong trào phát triển trở lại. Hy vọng trong thời gian tới, Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ sẽ mở ra nhiều giải như vầy để mọi người có thể tranh tài". Anh Trần Vĩ Khang từng tự tổ chức nhiều giải đấu trong năm qua, nhằm duy trì niềm đam mê của người yêu thích bóng bàn. Tuy nhiên, anh cho rằng việc tổ chức giải của CLB trên tinh thần tự nguyện, xã hội hóa không đạt được quy mô lớn. Vì vậy, CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ vừa xin gia nhập vào Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ, với mong muốn tổ chức những giải đấu có quy mô và chất lượng hơn.

Giải Bóng bàn "Mừng Ðảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024" có thể coi là "màn ra mắt" CLB Bóng bàn CTUT, do anh Ôn Văn Cọp làm chủ nhiệm. CLB CTUT do Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa và sự hỗ trợ từ Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Đây là CLB thứ hai, sau CLB Bóng bàn Phú Thứ (quận Cái Răng), được Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ thành lập, nhằm mục đích tạo điều kiện cho các người yêu thích bóng bàn từ lứa tuổi nhi đồng đến thanh thiếu niên (từ cấp tiểu học đến THPT) tiếp cận với môn thể thao này.

Ông Tô Minh Chiến, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ, cho biết: Theo định hướng của liên đoàn, trong những năm tới song song với việc tiếp tục duy trì, phát triển phong trào, liên đoàn từng bước xây dựng lại hệ thống đào tạo năng khiếu làm nền tảng cho bóng bàn thành tích cao, cũng như xây dựng lại các cấp độ đội tuyển của TP Cần Thơ. CLB Bóng bàn CTUT cũng sẽ phối hợp với Trung tâm Huấn luyện, Đào tạo và Thi đấu Bóng bàn Cần Thơ thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo bóng bàn từ cơ bản đến nâng cao.

Theo NGUYỄN MINH (Báo Cần Thơ)