Kick-Boxing An Giang gầy dựng lực lượng

08/04/2021 - 09:24

 - Tham dự Giải vô địch Cup Kick-Boxing toàn quốc năm 2021, đội tuyển Kick-Boxing An Giang chỉ cử 3 vận động viên (VĐV) tranh tài. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự quyết tâm của các võ sĩ trẻ, Kick-Boxing An Giang thi đấu khá thành công, khi đoạt 1 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương đồng (HCĐ).

A A

VĐV Kick - Boxing An Giang thi đấu khá thành công tại Giải vô địch Cup Kick-Boxing toàn quốc năm 2021

Giải vô địch Cup Kick-Boxing toàn quốc năm 2021 được tổ chức tại tỉnh Bình Định có sự tham gia của gần 300 VĐV đến từ 29 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung: Lowkick (12 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và Full-Contact (6 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ).

Các địa phương có thế mạnh Kick-Boxing, như: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quân đội nhân dân và đội chủ nhà Bình Định… đều cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải. Đội tuyển Kick-Boxing An Giang chỉ có 3 VĐV (1 nam, 2 nữ) thi đấu nội dung Lowkick, gồm những gương mặt nổi trội, như: Hồ Minh Nhựt, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thị Phượng Liên.

Sau 10 ngày thi đấu quyết liệt, tranh tài sôi nổi, Giải vô địch Cup Kick-Boxing toàn quốc năm 2021 thành công tốt đẹp. Ở giải toàn đoàn nữ, đơn vị Thái Nguyên hạng nhất với 3HCV, 2 huy chương bạc (HCB), 3HCĐ; đơn vị TP. Hà Nội hạng nhì, với 3HCV, 3HCĐ; đơn vị chủ nhà Bình Định hạng ba, với 2HCV, 3HCB.

Ở giải toàn đoàn nam, đơn vị TP. Hồ Chí Minh hạng nhất, với 3HCV, 5HCB; đơn vị TP. Hà Nội hạng nhì, với 3HCV, 1HCB, 3HCĐ; giải ba thuộc về đoàn Quân đội nhân dân, với 2HCV, 2HCB, 2HCĐ. Mặc dù không nằm trong tốp thứ hạng đầu ở lứa tuổi này, nhưng Kick-Boxing An Giang đã thi đấu khá thành công, khi đoạt 1HCV và 1HCĐ.

Trong đó, VĐV Hồ Minh Nhựt xuất sắc đoạt HCV hạng cân 57kg nam; Huỳnh Thị Kim Vàng đoạt HCĐ hạng cân 60kg nữ. Đây có thể coi là thành tích đáng khích lệ của thầy và trò bộ môn Kick-Boxing An Giang. Qua đó cho thấy sự tiến bộ của các VĐV, nhất là sự quyết tâm, bản lĩnh tự tin trong thi đấu, khi gặp các đối thủ mạnh.

VĐV Hồ Minh Nhựt cho biết: “Gặp đối thủ mạnh ở trận chung kết lại thi đấu ở giải lớn, em cũng khá tâm lý nhưng nhờ tuân thủ đấu pháp do huấn luyện viên đề ra, cộng với sự quyết tâm của bản thân, em đã giành chiến thắng”. Tuy chỉ đoạt HCĐ nhưng với lối đánh thông minh, đa dạng, VĐV Huỳnh Thị Kim Vàng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Kim Vàng chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi được trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia. Em sẽ cố gắng tập luyện, để đạt thành tích tốt trong các giải thi đấu sắp tới, không phụ lòng thầy cô đã dày công huấn luyện…”.

Vận động viên Hồ Minh Nhựt xuất sắc đoạt huy chương vàng tại Giải vô địch Cup Kick-Boxing toàn quốc năm 2021

Thời gian tới, bộ môn Kick-Boxing tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn trong năm 2021, đặc biệt là Giải vô địch trẻ toàn quốc tại Lạng Sơn, Giải vô địch toàn quốc tại tỉnh Đắk Nông. Đây là 2 giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu quốc gia, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ thuật. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị đánh giá toàn diện lực lượng, để có chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp hơn cho những năm tiếp theo. Qua đó, giúp bộ môn tuyển chọn những gương mặt có tố chất tiếp tục huấn luyện, đào tạo tham gia các giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế thời gian tới.

LÊ HOÀNG