Kiên Giang: Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 tại thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành và huyện Hòn Đất

04/11/2021 - 14:17

Theo Sở Y tế Kiên Giang, trong 7 ngày, từ 28-10 đến 3-11, tỉnh Kiên Giang có 2.813 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc từ 21-6 đến 3-11 lên 11.214 ca. Điều đáng lo ngại là trong những ngày qua, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên tục tăng nhanh.

A A

Đo thân nhiệt, sát khuẩn cho người dân đi mua hàng hóa tại chợ Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). (Ảnh tư liệu)

Trước diễn biến này, tỉnh Kiên Giang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Cụ thể là cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất có thể; điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở; hướng dẫn quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà không có triệu chứng lâm sàng; thực hiện phương châm “5K - vaccine - điều trị - công nghệ - ý thức người dân - biện pháp cần thiết”.

Ngành chức năng cùng với các địa phương tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, nhất là ở nơi có mật độ dân số cao, khu công nghiệp, khu vực phong tỏa, cách ly tập trung, người dân từ các tỉnh, thành phố và những địa bàn cấp độ 3, cấp độ 4 trở về. Ba thành phố là Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc; các huyện Châu Thành, Kiên Lương, Hòn Đất, các địa phương dịch diễn biến phức tạp tập trung cao nhất những giải pháp đồng bộ phòng, chống, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, giảm số ca mắc, nhất là trong cộng đồng.


Tỉnh điều chỉnh cấp độ dịch trên địa bàn thành phố Rạch Giá, hai huyện Châu Thành và Hòn Đất cấp độ 3 - nguy cơ cao kể từ 14 giờ ngày 5/11. Theo đó, 3 địa phương này đánh giá, công bố cấp độ dịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn và áp dụng các biện pháp hành chính phù hợp; thực hiện áp dụng biện pháp hạn chế người dân ra khỏi nhà từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ hôm sau, trừ các trường hợp cấp thiết, đặc thù.

Tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 theo kế hoạch, phấn đấu trong tháng 12/2021 có 100% dân số trong diện tiêm phòng được tiêm đủ 2 mũi và triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ, nhằm từng bước đạt miễn dịch cộng đồng, thích ứng an toàn, kiểm soát dịch COVID-19, nhanh chóng phục hồi phát triển kinh tế-xã hội.

Theo LÊ HUY HẢI (TTXVN)