Kiên Giang: Tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm

06/04/2022 - 12:08

Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2022 của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra từ ngày 13/4 - 16/4/2022 (nhằm ngày 13, 14, 15 và 16/3 âm lịch năm Nhâm Dần).

A A

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp tổ chức họp mặt và tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân lao động là người Khmer được nghỉ làm việc trong các ngày Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022.

Đồng bào Khmer, tỉnh Kiên Giang đến cúng chùa ngày Tết Chôl Chnăm Thmây. Ảnh tư liệu: Trung Hiếu/TTXVN

Ông Mai Văn Huỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương tổ chức tốt Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây trên tinh thần “đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm", giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer; phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19; không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của đồng bào trước, trong và sau Tết.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, các cơ sở thờ tự Phật giáo Nam tông Khmer và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền, ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện để đồng bào tổ chức các hoạt động phù hợp với truyền thống văn hóa của đồng bào Khmer, nhưng hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thăm, chúc Tết tại các cơ sở thờ tự Phật giáo Nam tông Khmer, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chức sắc tiêu biểu và những người có uy tín trong đồng bào Khmer; vận động giúp đỡ, hỗ trợ những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến để đồng bào Khmer hiểu và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm gắn với việc đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Các ngành, địa phương động viên đồng bào nêu cao ý thức tự lực, tự cường, ra sức thi đua sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau xây dựng cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc...

Các ngành liên quan tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp mặt, chúc Tết cán bộ là người Khmer (đang công tác và đã nghỉ hưu), các vị sư, chức sắc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer với số lượng phù hợp bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo LÊ SEN (TTXVN)