Làm mới lạp xưởng truyền thống

04/11/2022 - 08:33

Nằm cạnh Quốc lộ 50, thuộc ấp Thuận Bắc, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có một điểm bán lạp xưởng trứng muối của gia đình bà Nguyễn Thị Hiền. Ý tưởng làm lạp xưởng trứng muối của bà vừa đoạt giải khuyến khích cuộc thi Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2022.

A A

Với suy nghĩ tạo sự mới lạ cho khách hàng, bà Nguyễn Thị Hiền (bên phải) làm thêm lạp xưởng trứng muối

Bà Hiền chia sẻ, bà làm lạp xưởng truyền thống trên 10 năm. Với suy nghĩ mang đến sự mới lạ cho khách hàng, qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, gần đây, bà cho ra đời lạp xưởng trứng muối. Lạp xưởng truyền thống được làm từ thịt tươi sống xay nhuyễn trộn cùng rượu Mai Quế Lộ. Nay lạp xưởng truyền thống đó được kết hợp thêm trứng muối tạo nên hương vị khác biệt, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Lạp xưởng là món ăn thường thấy trong mỗi gia đình người Việt, được bán theo kiểu “thực phẩm nhà làm”. Đây là món ăn chế biến nhanh và được ưa chuộng. Sau khi phơi một nắng, lạp xưởng sẽ có màu đỏ rất đẹp mắt, ăn một miếng lạp xưởng chiên, cảm nhận hương vị thơm lừng, béo ngậy, hòa quyện vị trứng muối mặn mặn, bùi bùi, béo béo vô cùng hấp dẫn. Đây là sự đột phá mới của món lạp xưởng truyền thống, bảo đảm người tiêu dùng sẽ thích khi thưởng thức món lạp xưởng này.

Lạp xưởng trứng muối với hương vị đặc biệt đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng

“Thành phần trong lạp xưởng trứng muối gồm 85% thịt nạc, 5% mỡ, 10% trứng muối và rượu Mai Quế Lộ. Tôi bán cho khách thập phương và các mối thân quen. Khi bán thêm lạp xưởng trứng muối, qua phản hồi, khách hàng rất thích sản phẩm này. Vì vậy, tôi dự định làm thêm để bán vào dịp tết sắp tới” - bà Hiền nói.

Lạp xưởng trứng muối hiện được bà Hiền bán với giá dao động từ 200.000-220.000 đồng/kg. Sản phẩm được hút chân không nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, còn giúp tăng thời hạn sử dụng cho sản phẩm theo nhu cầu của nhiều người và được khách hàng chọn mua để sử dụng trong gia đình hay làm quà biếu người thân, bạn bè khi có dịp đi xa

Theo Báo Long An