Làng quê Long An qua góc nhìn lữ khách

17/02/2021 - 15:07

Anh Võ Trường Thọ là người huyện Bình Chánh, TP.HCM nhưng trong tay anh có một bộ sưu tập kha khá hình ảnh đẹp về làng quê Long An. Tất cả đều được chụp bằng điện thoại trong những chuyến ngao du bằng xe đạp của anh.

A A

 

Anh Võ Trường Thọ

Anh Thọ say mê môn thể thao đạp xe đạp. Những ngày rảnh rỗi, anh hay một mình đạp xe đến các vùng quê lân cận, vừa đi, vừa ngắm cảnh và tìm hiểu thêm về nơi mình đến. Từ huyện Bình Chánh, TP.HCM, anh có thể đạp xe đến Cần Giờ (TP.HCM), Long An hoặc các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre và về trong ngày, nhưng có vẻ anh dành nhiều ưu ái cho những cung đường về Long An vì đó là quê mẹ của anh. Trên những chuyến hành trình đạp xe của mình, anh rong ruổi khắp các đường quê, ngõ xóm từ Cần Giuộc, Tân Trụ, Bến Lức, Thủ Thừa,... đến Cần Đước, Châu Thành của Long An. Mỗi lần anh đi từ 1 buổi đến 1 ngày với khoảng 100km cả đi và về.

Buổi trưa, nếu không tìm được chỗ nghỉ ngơi, anh chỉ cần chiếc võng nhỏ treo vào gốc cây mát mẻ ven đường là đã có chỗ nghỉ lý tưởng, bình yên và thú vị. Ở đâu có cảnh đẹp thì anh dừng lại chụp ảnh và hỏi thăm người dân địa phương về nơi mình đến. Nhờ vậy, chẳng những anh có hình ảnh đẹp mà còn biết nhiều địa danh mà chỉ có người địa phương mới rõ. Và hiện tại, anh đã có bộ sưu tập kha khá những bức ảnh về cảnh đẹp làng quê tại Long An.

Tân Trạch, Cần Đước

Ảnh của anh Thọ được cộng đồng người Long An đón nhận trên mạng xã hội. Mỗi bức ảnh đều nhận về hàng trăm lượt like, bình luận và nhiều lượt chia sẻ. Anh Thọ cho biết: “Tôi thích môn xe đạp nhưng không tham gia cùng các nhóm, câu lạc bộ vì không có nhiều thời gian, lại thích dịch chuyển, vừa đạp xe, vừa du ngoạn nên chọn đi theo những tuyến đường quê, vắng vẻ là chính”.

Trên hành trình của mình, anh Thọ thường đi theo những cung đường vắng, len lỏi trong xóm nhỏ để được ngắm sự bình yên của làng quê và lưu lại những cảnh đẹp nơi mình đi qua. Cánh đồng lúa, ngôi chùa nhỏ giữa đồng hay con đường bêtông len qua xóm,... qua những bức ảnh của anh Thọ bỗng trở nên lung linh. Nét đẹp bình dị mà có lẽ người dân sống ở đó bình thường không nhận ra bỗng trở nên quá đỗi nên thơ trong khung hình chụp vội của người lữ khách.

Tân Bửu, Bến Lức

Chùa Long Thành, Bình Trinh Đông, Tân Trụ

Bến đò Tân Bửu, Bến Lức

Để có được bức ảnh đẹp, ngoài canh được góc chụp, anh Thọ còn cố gắng tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên nên thường tranh thủ đi từ sáng sớm. Anh nói: “Thực ra, cảnh vật vốn đã rực rỡ và tươi đẹp như vậy rồi. Tôi chỉ tranh thủ chụp lúc sáng sớm khi ánh sáng đủ và đẹp để làm nổi bật chủ thể. Tôi hầu như không sử dụng bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào ngoài một vài bức ảnh cần nâng sáng để rõ hơn”. Làng quê Long An qua góc nhìn một lữ khách vừa quen, vừa lạ và chắc chắn là khiến những người con của vùng đất “trung dũng kiên cường” không khỏi tự hào.

Đường Cao Thị Mai, huyện Tân Trụ

Anh Thọ chia sẻ, do điều kiện công việc, gia đình anh chưa thể sắp xếp được những chuyến đi xa. Trong năm mới, anh mong mình sẽ sắp xếp được một chuyến đi dài về Đồng Tháp Mười để ngắm vùng đồng bưng quê mẹ./.

Theo HOÀNG THÙY (Báo Long An)