Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao đổi với người dân làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
14/8 là ngày đầu tiên Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp triển khai thực hiện mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính”, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Tại từng khu vực tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã đến thăm hỏi người dân đang chờ đến lượt thực hiện thủ tục hành chính.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và các sở, ngành liên quan gặp gỡ doanh nghiệp. (Ảnh: NGUYỆT ÁNH)
Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp Trần Văn Tấn cho biết, mô hình thực hiện định kỳ vào sáng thứ hai hằng tuần theo khung giờ từ khoảng 9 giờ 30 phút đến 11 giờ.
Theo đó, lãnh đạo tỉnh trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp đang thực hiện thủ tục hành chính tại khu vực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc Trung tâm để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận và chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh.
Trong đó, ưu tiên tiếp xúc đối với các nhà đầu tư đang thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính để triển khai các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước của nhà đầu tư thực hiện ngoài các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi quản lý của các sở, ngành liên quan.
Quan tâm tiếp xúc các doanh nghiệp thành lập và hoạt động đang thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan tại Trung tâm; người dân thực hiện các thủ tục hành chính có số lượng phát sinh nhiều như: Lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe, cấp chứng chỉ hành nghề trên các lĩnh vực và các thủ tục hành chính khác.
Công dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể đăng ký trước lịch gặp lãnh đạo tỉnh qua tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp hoặc qua số điện thoại của Trung tâm Hành chính công tỉnh để các cơ quan chức năng chủ động chuẩn bị nội dung, tài liệu có liên quan đến quy trình giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính nhằm giúp cho việc tiếp xúc của lãnh đạo tỉnh đạt được kết quả cao.
Các sở, ngành của tỉnh bố trí lãnh đạo và công chức các phòng chuyên môn để phục vụ lãnh đạo tỉnh tại buổi tiếp xúc, đối thoại theo lĩnh vực phụ trách khi có yêu cầu. Qua đó, theo dõi hỗ trợ xử lý các trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư cần theo từng lĩnh vực phụ trách.
Nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công.
Mô hình nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp với công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là khâu tiếp xúc, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Qua mô hình, kịp thời nắm bắt và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai các giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
“Trong ngày đầu triển khai, tôi thấy rất mừng là bà con đến rất đông và hầu hết các thủ tục đều diễn ra trôi chảy. Đó là do công chức tại Trung tâm Hành chính công hướng dẫn tận tình, rõ ràng, làm thủ tục nhanh cho người dân, doanh nghiệp”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết.
Theo Nhân dân