Long An: Ca nghi mắc COVID-19 tại Tân Trụ có kết quả khẳng định âm tính với SARS-CoV-2

29/06/2021 - 14:11

Trường hợp phụ xế nghi mắc COVID-19 ngụ xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

A A

Kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy phụ xế này âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Để tầm soát COVID-19, huyện Tân Trụ tổ chức xét nghiệm sàng lọc các trường hợp đi - về từ vùng dịch, trong đó có các tài xế, phụ xế. Qua xét nghiệm, ngày 28/6, phát hiện 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nên được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Tân Trụ. Người này sinh năm 1978, ngụ ấp 3, xã Quê Mỹ Thạnh, là phụ xe có đi chợ Bình Điền TP.HCM để lấy hàng về giao cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện.

Theo thông tin từ Sở Y tế Long An, đến 23h45 đêm 28/6, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy phụ xế này âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, tài xế đi cùng xe cũng có kết quả âm tính. Do đó, phụ xế và tài xế được hướng dẫn tự cách ly tại nhà theo quy định (do về từ TP.HCM), sau 3 ngày sẽ tiến hành xét nghiệm lại.

Ngoài ra, trong dư luận có thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức của huyện có người mắc COVID-19 là không đúng, hiện, Trung tâm Chính trị huyện được tận dụng làm nơi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến nay, Tân Trụ vẫn chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trên địa bàn tỉnh, tính đến 6 giờ sáng 29/6, Long An ghi nhận tổng cộng 90 ca mắc COVID-19, trong đó có 75 bệnh nhân cộng đồng, 15 bệnh nhân nhập cảnh được cách ly ngay.  Trong ngày có 8 ca được Bộ Y tế cấp mã số (gồm 1 ca tại Bến Lức và 7 ca tại Cần Giuộc). Trong đó, 3 huyện có số ca mắc nhiều nhất trong tỉnh là Cần Giuộc (35 ca), Đức Hòa (14 ca) và Bến Lức (14 ca).

Theo PHẠM NGÂN (Báo Long An)