Long An: Côn đồ manh động gây án

06/09/2022 - 15:02

Thời gian gần đây, trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh Long An xuất hiện nhóm thanh niên quá khích, trang bị hung khí sẵn sàng gây sự dẫn đến chém nhau. Có vụ chỉ cách nhau vài ngày, gây án nơi đông người, đối tượng còn nổ súng làm thương vong 3 người. Đó là vấn đề mà nhiều người dân lo lắng, bất an.

A A

Công an khám nghiệm hiện trường vụ chém người phường 4, TP.Tân An

Sử dụng dao tự chế, mã tấu gây án

Hơn 23 giờ ngày 27/6/2022, trung tâm TP.Tân An vẫn sáng rực ánh đèn, đường phố vắng bóng người, phương tiện thưa dần, khoảnh khắc yên bình khi màn đêm buông xuống như trả lại sự ồn ào, náo nhiệt sau cả ngày lao động của người dân sống nơi đô thị. Chưa được bao lâu, một số người sống ven tuyến đường Nguyễn Cửu Vân (phường 4, TP.Tân An) giật mình bởi âm thanh nhiều tiếng xe máy vang lên, rồi tiếng chửi thề của nhóm đối tượng như có điềm chẳng lành sắp xảy ra.

Hơn 20 phút sau, tiếng cự cãi rồi hô hoán vang lên ở đầu hẻm 38, sau đó lần lượt các xe máy rời khỏi nơi này. Lúc này, người dân địa phương mới phát hiện có nạn nhân bị chém gục, trên thân thể dính đầy máu. Khi họ chuẩn bị đưa đi cấp cứu, thanh niên xấu số tên N.V.V. (24 tuổi, ngụ TP.Tân An) đã tử vong do đa chấn thương với nhiều vết chém chí mạng.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các biện pháp nghiệp vụ khác. Cho tới nay, bắt được hung thủ hay không thì vẫn chưa có thông tin. Nhiều người cho rằng, bọn này còn ở ngoài ngày nào sẽ gây ra biết bao lo lắng đối với người lương thiện.

3 tuần sau, xảy ra trường hợp gây án gần cổng công ty ở khu công nghiệp. Theo đó, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 15/7/2022, anh N.T.T. (25 tuổi, ngụ xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) - công nhân Công ty Đại Lục, Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, đi xe máy đến trước cổng Công ty Đại Lục đón vợ. Tại đây, anh bất ngờ bị nhóm 3-4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy đuổi đánh. Khi anh té xuống đường, một đối tượng cầm hung khí đâm phía sau lưng. Sau khi bị đâm, anh T. đứng không vững, té ngã ngay trước cổng công ty.

Tuy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, anh T. tử vong tại bệnh viện. Đâm nạn nhân xong, nhóm đối tượng lấy phương tiện rời khỏi hiện trường trước sự bất lực của đông người dân chứng kiến. Bước đầu xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát mâu thuẫn giữa vợ anh T. và nhóm đối tượng trên, trong lúc nhóm đối tượng tìm vợ anh T. nói chuyện thì dẫn tới hậu quả.

Bắn chết người bằng đạn hoa cải

Vụ nổ súng hoa cải bắn thương vong 3 người ở địa bàn xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa là đỉnh điểm của nhóm đối tượng côn đồ xuất hiện thời gian gần đây.

Khoảng 19 giờ ngày 15/8, hơn 20 thanh niên đến địa điểm trên tổ chức 2 bàn tiệc sinh nhật tại một dãy nhà trọ. Trong nhóm có một số thanh niên đang thuê trọ tại đây, còn một số từ nơi khác được mời đến dự sinh nhật.

Trong tiệc sinh nhật, nhóm thanh niên này đã uống khá nhiều rượu, bia. Những người ở gần đó nhiều lần nghe nhóm thanh niên lớn tiếng với nhau. Buổi tiệc kéo dài đến hơn 21 giờ thì người dân nghe tiếng nổ như súng phát ra từ địa điểm nhóm thanh niên đang dự tiệc sinh nhật. Mọi người nhìn thấy nhóm thanh niên bỏ chạy hỗn loạn.

Lúc nhóm gây án chạy xe máy đi, các bạn nhậu đã phát hiện 3 bạn nằm gục bên vũng máu vì bị đạn bắn trúng. Sau đó, cả 3 nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng nên N.P.D. (31 tuổi, ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) tử vong.

Tập trung khám nghiệm hiện trường, công an xác định đây là loại súng bắn hoa cải gây bị thương cho nhiều người cùng lúc. Lực lượng chức năng tập trung truy xét nghi phạm gây án.

Đến ngày 19/8, Cơ quan điều tra làm rõ và bắt, khởi tố 12 đối tượng quê ở các tỉnh: Long An, Tiền Giang và Kiên Giang liên quan đến vụ án. Hiện vụ việc được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Theo Báo Long An