Long An: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

25/06/2021 - 15:57

Hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (GĐVN) 28-6, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của GĐVN. Qua đó, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững.

A A

Qua 20 năm triển khai, Ngày GĐVN ngày càng trở nên quen thuộc, tạo sức lan tỏa về những giá trị văn hóa tốt đẹp của mỗi gia đình. Ngày GĐVN năm nay đang đến gần, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hưởng ứng sự kiện này được tổ chức. Thực hiện Kế hoạch số 1347/KH-BCĐ ngày 28-5-2021 của Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng kỷ niệm 20 năm Ngày GĐVN và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác gia đình và phòng, chống BLGĐ”.

Với nội dung thi thiết thực, Ban Tổ chức (BTC) mong muốn cuộc thi góp phần nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân về vai trò, ý nghĩa của gia đình, quyền và nghĩa vụ của từng thành viên trong gia đình; phòng, chống BLGĐ; hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình” được tổ chức với hình thức trực tuyến

Cuộc thi được tổ chức với hình thức trắc nghiệm. Người dự thi sẽ trả lời lần lượt 30 câu hỏi trắc nghiệm, chọn đáp án chính xác nhất, thời gian làm bài trong vòng 20 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Mỗi người được dự thi tối đa 2 lần tại mỗi đợt thi và chọn kết quả cao nhất. BTC dựa trên kết quả chấm điểm trắc nghiệm tự động để làm căn cứ trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong cuộc thi.

Những ngày này, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, đoàn viên công đoàn đang công tác trên địa bàn huyện Châu Thành tích cực tham gia cuộc thi. Chia sẻ với chúng tôi sau khi vừa hoàn thành phần thi, chị Phương Thị Tuyết Nhung – Công chức Văn hóa – Xã hội xã Bình Quới, huyện Châu Thành cho biết: “Tôi thấy cuộc thi này rất ý nghĩa, là dịp để tôi được cập nhật, bổ sung kiến thức phục vụ cho công việc. Không chỉ tham gia cuộc chi, tôi còn vận động nhiều người cùng tham gia để góp phần lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”.

Mỗi người được dự thi tối đa 2 lần tại mỗi đợt thi và chọn kết quả cao nhất

Hưởng ứng kỷ niệm Ngày GĐVN năm nay, UBND huyện Bến Lức tổ chức Hội thi ảnh đẹp “Gia đình hạnh phúc”. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Hoàng Nhân, hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, xã, thị trấn, cộng đồng về vị trí, tầm quan trọng của công tác gia đình. Đồng thời, tôn vinh vẻ đẹp gia đình, vai trò của các thành viên trong gia đình ngày nay, thể hiện mọi mặt đời sống từ nhiều góc nhìn khác nhau trong gia đình và xã hội.

Đối tượng dự thi là gia đình 2 thế hệ trở lên, sinh sống trên địa bàn huyện, chia là 2 bảng thi (bảng A: dành cho gia đình 2 thế hệ, bảng B: dành cho gia đình 3 thế hệ). Mỗi gia đình tham gia hội thi gửi 1 ảnh chụp chung gia đình và 1 file ảnh kèm theo để đăng tải lên mạng xã hội. Hiện, BTC chọn ra 25/43 ảnh ở bảng A và 20/29 ảnh ở bảng B vào vòng bình chọn online. Các ảnh được đăng tải trên Fanpage Người Bến Lức để cộng đồng mạng bình chọn ảnh đẹp. Theo đánh giá của BTC, nhiều ảnh dự thi ghi lại những khoảnh khắc đẹp, phác họa chân thực và thể hiện vai trò của các thành viên trong gia đình, cuộc sống. Ban Tổ chức dự kiến trao giải hội thi vào cuối tháng 6-2021.

Hội thi nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa gia đình Việt Nam

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày GĐVN năm nay được tổ chức gắn với “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống BLGĐ” tạo hiệu ứng truyền thông về gia đình và phòng, chống BLGĐ. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững; thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030.

Theo THÙY MINH (Báo Long An)